Lebanon triển khai hoạt động thăm dò dầu khí đầu tiên tại Địa Trung Hải với Total

15:00 | 01/03/2020

|
(PetroTimes) - Lebanon đã triển khai các hoạt động thăm dò hydrocarbon đầu tiên tại Địa Trung Hải do Total dẫn dắt, theo một thông báo ngày 28/2.
lebanon trien khai hoat dong tham do dau khi dau tien tai dia trung hai voi total
Lãnh đạo Lebanon chụp ảnh với công nhân trên tàu thăm dò của Total

Tổng thống Lebanon Michel Aoun và Thủ tướng Hassan Diab đã tham gia một buổi lễ chính thức trên con tàu thăm dò neo cách bờ biển Lebanon, khoảng 30 km về phía bắc Beirut. Thời gian khoan thăm dò đầu tiên trong Khối 4 ước tính là hai tháng.

Lebanon đã ký vào năm 2018 hợp đồng thăm dò đầu tiên của mình cho hai khối ngoài khơi với một liên danh do tập đoàn Total của Pháp dẫn đầu với Eni của Ý và Novatek của Nga.

Chính quyền Beirut rất hy vọng sẽ có một khám phá lớn về hydrocarbon, coi đó là một cách để vực dậy nền kinh tế và đáp ứng nhu cầu năng lượng của một quốc gia đang nợ nần và thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu điện.

Các hoạt động khoan thăm dò khác cũng được lên kế hoạch trong Khối 9, nhưng không thông báo ngày giờ cụ thể. Kết quả khoan trong khối 4 "sẽ là tiền đề cần thiết để hoàn thiện chiến lược thăm dò cho khối 9", nhóm Total gần đây nói với AFP. Một phần của Khối 9 nằm trong vùng lãnh hải mà Lebanon đang tranh chấp với Israel. Tuy nhiên, Total đã nhắc lại rằng công việc thăm dò theo kế hoạch sẽ là "nằm ngoài khu vực tranh chấp".

Beirut đã đưa ra một cuộc gọi thầu thứ hai cho việc thăm dò 5 khối mới. Các tập đoàn quốc tế được mời gửi hồ sơ đấu thầu của họ từ nay đến tháng 4 năm 2020.

lebanon trien khai hoat dong tham do dau khi dau tien tai dia trung hai voi totalLebanon và Síp thỏa thuận cùng khai thác dầu khí ở vùng biển tranh chấp
lebanon trien khai hoat dong tham do dau khi dau tien tai dia trung hai voi totalLebanon mời thầu quốc tế 5 lô dầu khí ở thềm lục địa

Nh.Thạch

AFP