Lebanon muốn Nga tham gia thầu dự án khí đốt

09:00 | 13/09/2023

|
(PetroTimes) - Chính phủ Lebanon đang mở vòng gọi thầu cho những dự án phát triển mỏ dầu và khí đốt trên thềm lục địa của nước này.
Lebanon muốn Nga tham gia thầu dự án khí đốt
Walid Fayad - Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên nước của Lebanon

Theo lời ông Walid Fayad - Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên nước của Lebanon, chính phủ Lebanon đã quyết định gia hạn thời gian thu nhận hồ sơ đến hết cuối năm đối với những ứng viên có nguyện vọng tham gia dự án. Ông nói: “Quyết định này sẽ cho phép có thêm nhiều công ty chuẩn bị tham gia đấu thầu”.

Ông nói: “Chúng tôi hy vọng các công ty Nga sẽ thể hiện sự quan tâm và tham gia. Chúng tôi hoan nghênh điều này và sẽ xem xét hồ sơ của họ".

Lebanon đang mở vòng gọi thầu cho 8 lô hydrocarbon nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này ở biển Địa Trung Hải, dự kiến chứa hydrocarbon.

Fayad nói: “Hợp tác với Nga là điều phù hợp với lợi ích của nước chúng tôi. Đất nước họ không gây tổn hại gì cho Lebanon và chúng tôi đã có chung nhiều trang sử tuyệt vời. Đó là lý do vì sao chúng tôi cảm thấy rất tích cực về quan hệ đối tác với nước Nga”.

Lebanon và Israel gỡ bỏ rào cản khai thác khí đốt ở Địa Trung HảiLebanon và Israel gỡ bỏ rào cản khai thác khí đốt ở Địa Trung Hải
QatarEnergy tham gia thăm dò khí đốt ở LebanonQatarEnergy tham gia thăm dò khí đốt ở Lebanon
Giàn khoan dầu đầu tiên ngoài khơi LebanonGiàn khoan dầu đầu tiên ngoài khơi Lebanon

Ngọc Duyên

AFP