Lại thêm tín hiệu đáng lo ngại cho thị trường dầu mỏ

19:24 | 15/06/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu đã giảm mạnh vào ngày 15/6 do nguy cơ xảy ra đợt bùng phát Covid-19 thứ hai sau khi một ổ dịch mới được phát hiện ở Trung Quốc, một tín hiệu đáng lo ngại cho sự hồi phục của nhu cầu vàng đen.
lai them tin hieu dang lo ngai cho thi truong dau mo

Giá dầu Brent giao hàng tháng 8 trong phiên giao dịch ngày 15/6 là 38,19 đô la tại Luân Đôn, giảm 1,39% so với mức đóng cửa ngày thứ Sáu.

Ở New York, dầu WTI của Mỹ giao hàng tháng 7 mất 2,34%, xuống 35,41 đô la/thùng. Ở châu Á, dầu WTI thậm chí có lúc xuống dưới 35 đô la.

Theo các nhà phân tích của JBC, sự sụt giảm của giá dầu thô có liên quan trực tiếp đến "sự gia tăng các trường hợp nhiễm coronavirus ở Bắc Kinh cũng như ở một số khu vực của Hoa Kỳ. Điều này đang làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát của làn sóng Covid-19 thứ hai và sự cần thiết phải có các biện pháp phong tỏa mới".

Chính quyền Trung Quốc đã công bố vào ngày Chủ nhật về việc phát hiện ra một ổ dịch mới xung quanh một chợ bán buôn ở Bắc Kinh, dẫn đến việc phong tỏa 11 khu dân cư trong vùng lân cận. Mười khu vực khác đã cô lập trong sáng nay.

Ở Hoa Kỳ, ngay cả khi đánh giá hàng ngày về số người chết giảm mạnh, cuộc khủng hoảng y tế vẫn đáng lo ngại, do tình hình bệnh dịch đã lan sang các bang miền nam và miền tây, sau khi chủ yếu ảnh hưởng đến vùng đông bắc của đất nước.

Và tại Nhật Bản cũng vậy, nỗi lo về làn sóng Covid-19 thứ hai rất lớn: sau 47 trường hợp nhiễm Covid-19 mới ở Tokyo được công bố vào Chủ nhật, 50 trường hợp khác đã được phát hiện hôm nay, theo Fuji TV.

Giá dầu thô "thậm chí có thể lao dốc", Ipek Ozkardeskaya, chuyên gia của Swissquote Bank, cảnh báo, trước những lo ngại về một làn sóng Covid-19 thứ hai.

"Hạn chế sự di chuyển của người dân và sự chậm lại trong hoạt động công nghiệp có thể khiến giá dầu giảm xuống còn 20 đô la", Ozkardeskaya thêm.

lai them tin hieu dang lo ngai cho thi truong dau moTrump và Putin bàn luận về viễn cảnh của thị trường dầu mỏ
lai them tin hieu dang lo ngai cho thi truong dau moThị trường dầu mỏ: Nga tin rằng khủng hoảng sẽ kéo dài ít nhất cho đến cuối năm nay
lai them tin hieu dang lo ngai cho thi truong dau moLibya ảnh hưởng thế nào tới thị trường dầu mỏ?

Nh.Thạch

AFP