Kho nhiên liệu ở Cuba vẫn chìm trong biển lửa

20:57 | 09/08/2022

|
(PetroTimes) - Đám cháy tại kho nhiên liệu Matanzas ở Cuba vẫn tiếp tục lan rộng, trong bối cảnh ít nhất 4 thùng chứa đã bị ảnh hưởng.
Kho nhiên liệu ở Cuba vẫn chìm trong biển lửa
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường.

Theo đó, đám cháy bùng phát từ ngày 5/8 tại kho nhiên liệu ở Matanzas và tiếp tục lan rộng cho đến nay, khiến ít nhất 2 thùng chứa phát nổ.

Bất chấp nỗ lực của lực lượng cứu hỏa trong việc làm mát các thùng nhiên liệu còn lại, ngọn lửa vẫn bùng lên dữ dội vào sáng 8/8. Tối cùng ngày, thêm 1 thùng chứa bị bắt lửa và đổ sụp, trong khi một thùng chứa khác cũng bị ảnh hưởng.

Thống đốc Matanzas, Mario Sabines mô tả ngọn lửa giống như một "ngọn đuốc Olympic" lan từ thùng chứa này sang thùng chứa khác, biến các thùng thành những chiếc vạc lửa. Cột khói dày đặc cũng khiến nỗ lực chữa cháy của lực lượng cứu hỏa trở nên khó khăn hơn. Khói từ đám cháy thậm chí đã lan tới thủ đô Havana cách nơi xảy ra vụ việc khoảng hơn 100km.

Được biết, công ty điện lực Cuba đã buộc phải tạm thời đóng cửa một nhà máy ở phía Tây nước này vào chiều 8/8.

Một máy bay trực thăng đang tiếp cận đám cháy
Một máy bay trực thăng đang tiếp cận đám cháy

Hãng AP đưa tin, ít nhất 1 người đã thiệt mạng, 14 người khác mất tích và 125 người bị thương. Khoảng 24 người đã phải nhập viện, trong đó 5 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Đám cháy cũng khiến gần 5.000 người phải sơ tán.

Giới chức địa phương cho biết, cái nóng như thiêu đốt ở hiện trường đã khiến lực lượng cứu hộ không thể tìm kiếm những lính cứu hỏa mất tích.

Kho nhiên liệu ở Matanzas là kho chứa lớn nhất của Cuba, chuyên nhập khẩu dầu thô và các nhiên liệu khác, đồng thời là nơi cung cấp nhiên liệu cho một số nhà máy nhiệt điện trên khắp cả nước.

Cuba vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy tại kho dầu lớn nhất Cuba vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy tại kho dầu lớn nhất
Cảng nhiên liệu tại Cuba bùng cháy dữ dội Cảng nhiên liệu tại Cuba bùng cháy dữ dội

Bình An