Kho dự trữ của Mỹ có thể đủ chỗ cho vài trăm triệu thùng dầu

14:52 | 04/05/2020

|
(PetroTimes) - Phát biểu tại cuộc họp giao ban tại Nhà Trằng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, nước này đang nghiên cứu các cách để mở rộng không gian lưu trữ, giúp chứa thêm hàng trăm triệu thùng dầu.
kho du tru cua my co the du cho cho vai tram trieu thung dau
Các thùng dầu xếp chồng lên nhau tại một cơ sở lưu trữ ở Seattle, Washington, Mỹ

Ông Mnuchin nói: "Chúng tôi đang khảo sát khả năng lưu trữ thêm hàng trăm triệu thùng dầu, với rất nhiều lựa chọn khác nhau".

Trước đó, chính phủ liên bang đã cho 9 doanh nghiệp dầu khí Mỹ thuê mặt bằng để lưu trữ 23 triệu thùng dầu trong Khu dự trữ dầu khí chiến lược của Mỹ (SPR). Trong tháng Tư, hơn 1 triệu thùng đã được gửi đến nơi này.

Theo ghi nhận của hãng tin Reuters, kho dự trữ dầu khí chiến lược của Mỹ có thể chứa tới 714 triệu thùng dầu thô. Công suất của nó hiện đạt khoảng 636 triệu thùng.

Trong khi đó, các kho dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma cũng đã được lấp đầy khoảng 70%. Công suất tối đa của Cushing là khoảng 80 triệu thùng, nhưng công suất hoạt động của nó là 76 triệu thùng.

Tính đến ngày 17/4, lượng dầu được lưu trữ ở Cushing là 53 triệu thùng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây nói với giới truyền thông rằng, ông sẽ sớm công bố kế hoạch "giải cứu" ngành công nghiệp dầu mỏ, song chắc chắn rằng, đó không phải là một khoản cứu trợ.

Bình An

RT