Kho chứa khí đốt của Đức chỉ đủ dùng trong 2,5 tháng

09:55 | 20/09/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết các kho chứa khí đốt ở Đức, hiện đã đầy gần 90%, nhưng sẽ trống sau mùa đông.
Kho chứa khí đốt của Đức chỉ đủ dùng trong 2,5 tháng

Công suất dự trữ khí đốt ở Đức gần như đã đầy 90%, mặc dù nước này không còn mua khí đốt với bất kỳ giá nào nữa, Bộ trưởng Habeck cho hay.

Các địa điểm lưu trữ khí đốt ở Đức đã đầy gần 90% tính đến ngày 18/9, cao hơn mức trung bình của EU là 85,6%, theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu.

Liên minh châu Âu đã đạt được mục tiêu lấp đầy kho lưu trữ ở mức 80% khí đốt trước ngày 1/11, nhưng khí đốt trong kho chứa chỉ chiếm 20-25% lượng tiêu thụ hàng năm trong khối, Fitch Ratings cho biết vào tuần trước.

Hồi tháng 8 vừa qua, Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang của Đức (Bundesnetzagentur), Klaus Müller đã nói rằng, mặc dù xây dựng kho lưu trữ nhanh hơn bình thường, nhưng nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ chỉ có đủ khí đốt để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong 2,5 tháng trong những ngày mùa đông.

Hai tuần sau đó, Nga đóng cửa Nord Stream, đường ống xuất khẩu khí đốt chính sang Đức, tuyên bố sẽ không mở lại cho đến khi các lệnh trừng phạt của phương Tây cản trở việc sửa chữa turbine khí ở phương Tây được dỡ bỏ.

Tuần trước, ông Müller cũng đưa ra cảnh báo rằng Đức có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt nghiêm trọng trên toàn quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo kinh doanh Đức Handelsblatt, ông Müller nói: "Nếu chúng ta phải trải qua một mùa đông quá lạnh, chúng ta sẽ gặp vấn đề".

Do vấn đề thời tiết chi phối, Đức sẽ không thể dự đoán nhu cầu khí đốt trước hơn 2 tuần, ông Müller nhấn mạnh.

Theo Ngân hàng Trung ương Đức, có nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Đức đang rơi vào suy thoái. Điều này sẽ trầm trọng hơn khi bước vào những tháng mùa đông trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra.

Đức nắm quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu Nga Đức nắm quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu Nga
Bản tin Năng lượng 16/9: Cơ quan quản lý của Đức cảnh báo về tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng Bản tin Năng lượng 16/9: Cơ quan quản lý của Đức cảnh báo về tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng
Đức đang đứng trước nguy cơ suy thoái kinh tế do mất nguồn khí đốt của Nga Đức đang đứng trước nguy cơ suy thoái kinh tế do mất nguồn khí đốt của Nga

Bình An