Đức nắm quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu Nga

15:35 | 16/09/2022

|
(PetroTimes) - Nhà chức trách Đức đã nắm quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu PCK tại thị trấn Schwedt, bang Brandenburg - nơi được xem là nguồn cung xăng dầu quan trọng cho thủ đô Berlin.
Đức nắm quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu Nga

Rosneft Deutschland là cổ đông chính của nhà máy lọc dầu PCK và điều này được xem là hệ quả của việc chi nhánh tại Đức của ông lớn Rosneft của Nga bị đặt dưới chế độ ủy thác từ ngày 16/9, hãng tin Reuters cho hay.

Bộ Kinh tế và Hành động Khí hậu Đức thông báo: "Với chế độ ủy thác, mối đe dọa với an ninh nguồn cung năng lượng đã được đối phó. Đây là yếu tố cơ bản cho việc bảo tồn, cũng như tương lai của nhà máy tại Schwedt".

Được biết, Rosneft Deutschland chiếm tới 12% công suất chế biến dầu tại Đức và là một trong những doanh nghiệp lớn nhất của quốc gia này.

Trước đó, các nguồn tin của Chính phủ Đức cho biết, việc đặt Rosneft Deutschland dưới chế độ ủy thác là một trong những nhân tố giúp Berlin có thể chấm dứt nhập khẩu dầu từ Nga.

Nhà máy lọc dầu PCK là cơ sở lớn thứ tư tại Đức, cung cấp tới 90% xăng dầu cho thủ đô Berlin. Ngoài ra, sân bay Berlin-Brandenburg và một số khu vực ở miền Tây Ba Lan cũng nhận nhiên liệu từ cơ sở này.

Nhà chức Đức nói đã lên kế hoạch đảm bảo PCK vẫn nhận được dầu thô từ các nguồn thay thế. Hiện chưa rõ công ty nào sẽ thay Rosneft điều hành nhà máy.

Nhà máy lọc dầu của Đức đối mặt với tình trạng khan hiếm nguyên liệu thô Nhà máy lọc dầu của Đức đối mặt với tình trạng khan hiếm nguyên liệu thô

Bình An