Iran vẫn thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn vào ngành dầu mỏ

14:56 | 22/04/2024

|
(PetroTimes) - Theo báo cáo từ một hãng thông tấn Iran, Chính phủ Iran đã thu hút thành công 11,6 tỷ USD đầu tư nước ngoài vào nhiều lĩnh vực kể từ khi Chính quyền hiện tại nhậm chức vào năm 2021. Các dự án dầu khí chiếm 4,8 tỷ USD trong tổng số này, chiếm 41% tổng vốn đầu tư nước ngoài của cả nước trong giai đoạn này.
Iran vẫn thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn vào ngành dầu mỏ
Hình minh họa

Theo sau ngành dầu mỏ, ngành công nghiệp đã nổi lên như một điểm thu hút đáng kể đối với đầu tư nước ngoài, với hơn 4,1 tỷ USD được đầu tư vào lĩnh vực này. Con số này tương đương 35,3% tổng vốn đầu tư nước ngoài mà Iran nhận được.

Vào tháng 3, người đứng đầu Tổ chức Hỗ trợ Đầu tư, Kinh tế và Kỹ thuật Iran (OIETAI) tiết lộ rằng đầu tư nước ngoài vào Tehran đã vượt 4 tỷ USD trong năm dương lịch trước đó của Iran, kết thúc vào ngày 19/3. Ali Fekri, Thứ trưởng Bộ Kinh tế Iran, cho biết thêm gần 4 tỷ USD đầu tư nước ngoài đã được thu hút mỗi năm dưới thời Chính quyền của Tổng thống Ebrahim Raisi, bắt đầu vào tháng 8/2021.

Mặc dù phải đối mặt với các lệnh trừng phạt, Tehran vẫn có sự tăng trưởng tích cực trong quan hệ kinh tế với hầu hết các nước. Ngoài ra, Bộ Công nghiệp, Khai thác và Thương mại đã công bố vào tháng 12/2023 rằng 73 dự án đầu tư nước ngoài trị giá khoảng 382,4 triệu USD đã được phê duyệt trong sáu tháng đầu năm dương lịch Iran trước đó, kéo dài từ ngày 21/3 đến ngày 22/9/2023.

Israel trả đũa Iran, giá dầu tăng vọtIsrael trả đũa Iran, giá dầu tăng vọt
Các lệnh trừng phạt đối với dầu khí Iran không thật sự hiệu quảCác lệnh trừng phạt đối với dầu khí Iran không thật sự hiệu quả
Nhật Bản lo ngại về nguồn cung dầu khí từ Trung ĐôngNhật Bản lo ngại về nguồn cung dầu khí từ Trung Đông

Nh.Thạch

AFP