Iran không tham gia cuộc họp của OPEC+

12:11 | 09/04/2020

|
(PetroTimes) - Cuộc họp trực tuyến của OPEC+ dự kiến diễn ra hôm nay (9/4), với việc Tổng thống Mỹ trước đó đã khẳng định rằng, Washington không hoàn toàn loại trừ việc cắt giảm sản lượng khai thác dầu.
iran khong tham gia cuoc hop cua opec

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, ông Bijan Zanganeh tuyên bố, đất nước của ông sẽ không tham gia bất kỳ cuộc họp nào của OPEC+, trừ khi có một đề xuất rõ ràng và thấy được kết quả ​​đối với thị trường dầu mỏ.

"Những tình huống mơ hồ xung quanh việc tổ chức hội nghị trực tuyến giữa OPEC và các quốc gia sản xuất dầu liên minh (OPEC+) là mối quan tâm lớn đối với tôi", ông Zanganeh viết trong lá thư gửi Bộ trưởng Dầu mỏ Algeria - Chủ tịch hiện tại của OPEC hôm 7/4.

OPEC+ dự kiến ​​sẽ tổ chức một hội nghị trực tuyến vào lúc 2 giờ chiều nay (theo giờ GMT). Điều này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, không loại trừ khả năng Mỹ có thể tham gia giảm sản lượng dầu.

Trên trang Twitter cá nhân, nhà lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ hy vọng rằng, Ả Rập Xê-út và Nga sẽ đồng ý cắt giảm sản lượng dầu từ 10 - 15 triệu thùng/ngày sau cuộc họp của OPEC+.

Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước tuyên bố rằng, sản lượng dầu có thể được cắt giảm khoảng 10 triệu thùng mỗi ngày. Ngoài ra, Moscow luôn tìm kiếm sự ổn định lâu dài trên thị trường dầu mỏ, và sẽ tiếp tục hợp tác với Ả Rập Xê-út, cũng như sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán mang tính xây dựng.

Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh, Nga không bao giờ ủng hộ ý tưởng từ bỏ thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+.

Bình An

SPN