Inpex, Shell chuẩn bị khởi động dự án Abadi LNG ở Indonesia

18:15 | 21/07/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Inpex của Nhật Bản và đối tác Shell đã bắt đầu chuẩn bị triển khai thiết kế tổng thể (FEED) cho dự án Abadi LNG ở Indonesia, sau khi kế hoạch phát triển mỏ sửa đổi (POD) đã nhận được phê duyệt chính thức của Chính phủ nước này.    

Ngoài ra, Indonesia cũng đã đồng ý gia hạn Hợp đồng phân chia sản phẩm (PSC) tại lô Masela thêm 20 năm, kéo dài cho đến năm 2055.

inpex shell chuan bi khoi dong du an abadi lng o indonesia

Về mặt chuẩn bị, Inpex cho biết công ty sẽ huy động nhân viên triển khai và tiến hành công tác đấu thầu để lựa chọn các nhà thầu đảm nhận thiết kế FEED cho dự án. Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) sẽ được đưa ra sau khi công ty thực hiện các đánh giá tiếp theo.

Dự án Abadi LNG dự kiến ​​có công suất khoảng 9,5 triệu tấn LNG mỗi năm. Mỏ khí Abadi là một trong những mỏ có trữ lượng khí đốt lớn nhất thế giới, có khả năng phát triển khai thác hiệu quả, cung cấp nguồn LNG ổn định trong dài hạn.

inpex shell chuan bi khoi dong du an abadi lng o indonesiaInpex đạt được thỏa thuận khung cho dự án LNG trị giá 20 tỷ USD của Indonesia
inpex shell chuan bi khoi dong du an abadi lng o indonesiaIndonesia và Inpex chưa đạt được thỏa thuận về chi phí của dự án LNG từ Lô Maseka

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)