Indonesia hồi sinh dự án khí đốt Abadi Masela

17:49 | 03/12/2023

|
(PetroTimes) - Một quan chức của Bộ Năng lượng Indonesia cho biết hôm 2/12, chính phủ đã phê duyệt kế hoạch phát triển sửa đổi cho dự án khí đốt Abadi Masela bị trì hoãn từ lâu với khoản đầu tư 20 tỷ USD nhằm bắt đầu sản xuất vào năm 2029.
Indonesia hồi sinh dự án khí đốt Abadi Masela

Dự án do công ty dầu khí Nhật Bản Inpex làm nhà đầu tư chính, đã phải đối mặt với sự chậm trễ trong nhiều năm do nhiều thay đổi, bao gồm việc chuyển dự án lên đất liền để đáp ứng nhu cầu của chính phủ và thay đổi nhà thầu.

Theo Tổng Giám đốc Dầu khí tại Bộ Năng lượng và tài nguyên khoáng sản Tutuka Ariadji cho biết: “Kế hoạch sửa đổi đã được phê duyệt. Số tiền đầu tư lên tới khoảng 20 tỷ USD và dự kiến việc sản xuất sẽ bắt đầu vào cuối năm 2029.

Dữ liệu của cơ quan quản lý thượng nguồn cho thấy dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Abadi dự kiến sẽ sản xuất 9,5 triệu tấn LNG/năm, 150 triệu feet khối tiêu chuẩn mỗi ngày trong đường ống và 35.000 thùng condensate mỗi ngày vào thời điểm cao điểm.

Inpex đã trình bày kế hoạch phát triển sửa đổi cho dự án vào đầu năm nay để kết hợp thêm bộ phận thu hồi và lưu trữ carbon.

Shell Upstream Overstream Services - một công ty con của Shell, đã hoàn tất việc bán 35% cổ phần trong dự án khí đốt Abadi Masela của Indonesia cho Pertamina của Indonesia và Petronas của Malaysia vào tháng 10.

Indonesia khánh thành nhà máy điện mặt trời nổi lớn thứ ba thế giớiIndonesia khánh thành nhà máy điện mặt trời nổi lớn thứ ba thế giới
Exxon Mobil sẽ đầu tư tới 15 tỷ USD vào IndonesiaExxon Mobil sẽ đầu tư tới 15 tỷ USD vào Indonesia
Indonesia xây dựng dự án lưu trữ carbon đầu tiênIndonesia xây dựng dự án lưu trữ carbon đầu tiên

Nh.Thạch

AFP