Huawei phát triển công nghệ chống trộm cắp dầu thô

15:16 | 03/03/2022

|
(PetroTimes) - Việc ăn cắp dầu thô đang gây ra thiệt hại lớn về thu nhập cho nhà sản xuất vàng đen hàng đầu châu Phi. Một vấn đề lớn mà các nhà chức trách Nigeria cho đến nay vẫn chưa giải quyết được.
Huawei phát triển công nghệ chống trộm cắp dầu thô
Li Wei, giám đốc một công ty con của Huawei tại Nigeria

Tại Nigeria, công ty giải pháp công nghệ Trung Quốc Huawei đã thông báo vào hôm thứ Tư (2/3) rằng họ đã thiết kế một thiết bị giám sát đường ống thông minh. Một công nghệ sẽ giúp đảm bảo an toàn cho các đường ống đồng thời hạn chế các hành vi phá hoại và trộm cắp dầu thô đang tái diễn trong nước.

“Hệ thống cảnh báo xâm nhập bằng sợi rung do Huawei phát triển sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định chính xác các tình huống xâm nhập. Với độ chính xác nhận dạng cao, định vị chính xác và khả năng phản hồi, nó sẽ giúp giữ an toàn cho các đường ống dẫn và giảm tình trạng trộm cắp và phá hoại", Li Wei, giám đốc một công ty con của Huawei tại Nigeria, nói trong một hội nghị tổ chức tại Abuja.

Huawei phát triển công nghệ chống trộm cắp dầu thô

Ông Wei cho biết công nghệ này sẽ cung cấp cho các công ty dầu khí khả năng hiển thị trong thời gian thực về việc khai thác của các giàn khoan. Một giải pháp sẽ nâng cao hiệu quả khai thác tại hiện trường bằng cách tối ưu hóa việc phân bổ chi phí và nguồn lực.

Công ty Trung Quốc Huawei cho biết họ cam kết cùng với chính phủ Nigeria thúc đẩy phát triển nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Để đạt được mục tiêu này, Huawei đã ký kết các thỏa thuận với hơn 110 trường đại học và đào tạo hơn 1.000 công chức và 40.000 sinh viên trẻ trên khắp cả nước.

Cuối cùng, chính sách này nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành dầu khí Nigeria.

Indonesia bắt được tàu trộm dầu ở CampuchiaIndonesia bắt được tàu trộm dầu ở Campuchia
Singapore điều tra vụ trộm dầu tại NMLD lớn nhất của ShellSingapore điều tra vụ trộm dầu tại NMLD lớn nhất của Shell
Mexico bị rút trộm lượng dầu trị giá 250 triệu USDMexico bị rút trộm lượng dầu trị giá 250 triệu USD

Nh.Thạch

AFP