Houthis nhận trách nhiệm tấn công tàu chở dầu Mỹ

17:54 | 26/02/2024

|
(PetroTimes) - Lực lượng Houthis cho biết họ đã thực hiện một cuộc tấn công tên lửa vào tàu chở dầu Torm Thor treo cờ Mỹ ở Vịnh Aden.
Houthis nhận trách nhiệm tấn công tàu chở dầu Mỹ

Một tàu chở dầu bốc cháy ở Vịnh Aden sau khi được cho là bị tên lửa chống hạm bắn từ khu vực do Houthis kiểm soát ở Yemen. Ảnh indiannavy/X

Người phát ngôn quân sự của nhóm Houthis, Yahya Saree, nói với kênh truyền hình Al Masirah thuộc sở hữu của Houthis: “Hải quân Yemen đã thực hiện kế hoạch tấn công tàu chở dầu Torm Thor của Mỹ ở Vịnh Aden bằng tên lửa chống hạm”.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ trước đó cho biết tàu USS Mason đã phá hủy một tên lửa chống hạm được bắn từ Yemen về phía Torm Thor, một tàu chở dầu và hóa chất do Mỹ sở hữu và điều hành.

Saree cho biết, người Houthis cũng đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một số tàu Hải quân Mỹ ở Biển Đỏ.

Sau leo thang xung đột Palestine-Israel ở Dải Gaza, Houthis cho biết họ sẽ tấn công lãnh thổ Israel và ngăn chặn các tàu liên kết với quốc gia này đi qua Biển Đỏ và Eo biển Bab al-Mandab cho đến khi hoạt động quân sự trên lãnh thổ Palestine kết thúc. Lực lượng Houthis đã tấn công hàng chục tàu dân sự ở Biển Đỏ và Vịnh Aden kể từ giữa tháng 11 năm ngoái. Vào ngày 12/1, máy bay, tàu hải quân và tàu ngầm của Mỹ và Anh lần đầu tiên tấn công các địa điểm của Houthis ở một số thành phố của Yemen. Mục tiêu bao gồm các địa điểm phóng tên lửa và máy bay không người lái của Houthis, cùng với vị trí của các trạm radar.

Lực lượng Houthis tấn công cảng dầu Al-Dhabba và buộc tàu chở dầu rời điLực lượng Houthis tấn công cảng dầu Al-Dhabba và buộc tàu chở dầu rời đi
Phiến quân Houthiss nhận trách nhiệm tấn công tàu chở dầu ở IsraelPhiến quân Houthiss nhận trách nhiệm tấn công tàu chở dầu ở Israel
Thương mại hàng hải rối loạn ở  Biển ĐỏThương mại hàng hải rối loạn ở Biển Đỏ

Anh Thư

AFP