Guinea-Bissau tìm được Big Oil

10:40 | 21/05/2023

|
(PetroTimes) - Tuy chưa phải là một quốc gia khai thác dầu mỏ, nhưng Guinea-Bissau đã cố gắng tìm kiếm những mỏ có tiềm năng khai thác từ nhiều năm nay.
Guinea-Bissau tìm được Big Oil

Vào hôm 20/5, Chính phủ Guinea-Bissau đã ký một hợp đồng nguyên tắc (MOU) với tập đoàn dầu mỏ Eni của Ý. Theo đó, Eni sẽ thực hiện đánh giá tiềm năng thăm dò dầu khí có sẵn tại đất nước này.

Eni sẽ hoạt động trên những vành đai nằm ngoài khơi bờ biển. Thông qua mối quan hệ hợp tác với Eni, Guinea-Bissau sẽ có cơ hội tìm thấy giải pháp khí hậu và phát triển bền vững.

Ở một mức độ nhất định, thỏa thuận này có đặc điểm phù hợp với những cam kết về khí hậu của Eni, nhất là cam kết “ủng hộ quá trình chuyển dịch công bằng ở các nước châu Phi”. Hiện nay, Eni đang hoạt động tại nhiều nước trong khu vực này.

Như nhiều quốc gia châu Phi khác, tài nguyên hydrocarbon trong lòng đất là động lực phát triển kinh tế của Guinea-Bissau.

Công ty thăm dò dầu khí FAR của Úc đã tìm thấy triển vọng dầu mỏ ở các lô 2, 4A và 5A của Guinea-Bissau, với tổng trữ lượng tiềm năng là 498 triệu thùng. Tuy nhiên, dự án phát triển đã bị bỏ rơi vào năm 2022.

Tổ chức Hòa bình Xanh sẽ kiện Eni?Tổ chức Hòa bình Xanh sẽ kiện Eni?
Các ông lớn ở châu Âu sắp được cấp phép xuất khẩu LNG từ VenezuelaCác ông lớn ở châu Âu sắp được cấp phép xuất khẩu LNG từ Venezuela
Nigeria cần 12 tỷ USD để làm sạch các vết dầu loang ở bang BayelsaNigeria cần 12 tỷ USD để làm sạch các vết dầu loang ở bang Bayelsa

Ngọc Duyên

AFP