Nigeria cần 12 tỷ USD để làm sạch các vết dầu loang ở bang Bayelsa

07:06 | 18/05/2023

|
(PetroTimes) - Nigeria - một trong những nhà sản xuất dầu thô hàng đầu châu Phi - sẽ cần 12 tỷ USD để làm sạch các vết dầu loang đã nhiều năm ở bang Bayelsa.
Vượt Nigeria, Angola trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất châu PhiVượt Nigeria, Angola trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi
Iran đứng đầu thế giới về xây dựng đường ống dẫn dầuIran đứng đầu thế giới về xây dựng đường ống dẫn dầu
Nigeria cần 12 tỷ USD để làm sạch các vết dầu loang ở bang Bayelsa
Một dòng sông bị ô nhiễm sau sự cố tràn dầu ở Nigeria

Trong một báo cáo gần đây, Ủy ban Môi trường và Dầu mỏ Bang Bayelsa chỉ rõ rằng Công ty Phát triển Dầu khí Shell ở Nigeria và Tập đoàn năng lượng Eni của Italy sẽ phải chịu trách nhiệm cho phần lớn tình trạng ô nhiễm ở phía Nam bang Bayelsa trong hơn 12 năm qua.

Ủy ban Môi trường và Dầu mỏ Bang Bayelsa cho biết, họ đã bắt đầu điều tra về tác động của sự cố tràn dầu từ năm 2019 và phát hiện ra rằng các chất ô nhiễm độc hại từ sự cố tràn dầu và từ khí đốt cao hơn nhiều lần so với giới hạn an toàn trong các mẫu đất, nước, không khí và trong máu của người dân địa phương.

"Kết quả trên đã cho thấy những thất bại trong chiến lược phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả của các công ty dầu mỏ", báo cáo của Ủy ban trên chỉ rõ.

Người phát ngôn của Công ty Phát triển Dầu khí Shell cho biết, họ không được tiếp cận với bản báo cáo cuối cùng, do vậy họ không thể đưa ra bình luận.

Người phát ngôn của Eni lại cho rằng sự cố tràn dầu xảy ra là do hành vi phá hoại, trộm cắp của những kẻ trộm dầu để cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy lọc dầu bất hợp pháp cũng như xuất khẩu trái phép. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng cam kết sẽ khắc phục mọi sự cố tràn dầu.

Ánh Ngọc