Goldman Sachs bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai về năng lượng điện của Nhật Bản

14:07 | 08/06/2023

|
Tập đoàn Goldman Sachs có kế hoạch thành lập một văn phòng đại diện tại Tokyo để tiến hành giao dịch các loại hợp đồng tương lai về năng lượng điện của Nhật Bản
Goldman Sachs bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai về năng lượng điện của Nhật Bản
Đường dây tải điện tại thành phố Fukaya, tỉnh Saitama, Nhật Bản (nguồn: Bloomberg)

Ngày càng có nhiều công ty năng lượng và ngân hàng nước ngoài quan tâm đến thị trường điện năng Nhật Bản, thị trường này được ra mắt vào năm 2016 sau thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011, thúc đẩy hoạt động thương mại của các nhà sản xuất, người tiêu dùng và nhà phân phối.

Sự quan tâm đến giao dịch hợp đồng tương lai tăng lên do tính thanh khoản ngày càng cao trên thị trường năng lượng điện Nhật Bản – tác động mạnh sau cuộc chiến ở Ukraine, vì cuộc khủng hoảng này làm gia tăng nhu cầu đảm bảo rủi ro cho các nhà cung cấp và người mua điện.

Các nguồn tin cho biết Goldman Sachs đã thuê một số thương nhân ở Tokyo, tuy nhiên yêu cầu giấu tên vì vấn đề bí mật. Trong khi đó người phát ngôn của Goldman Sachs từ chối bình luận về thông tin này.

Theo số liệu trên Sàn giao dịch năng lượng châu Âu (EEX), khối lượng giao dịch năng lượng tương lai của Nhật Bản trên EEX trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 đã tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 6,3 terawatt-giờ (TWh). EEX, một thành viên thuộc Deutsche Boerse, đã ra mắt dịch vụ thanh toán cho hợp đồng tương lai năng lượng điện Nhật Bản vào tháng 5 năm 2020 và khối lượng giao dịch đã liên tục tăng.

Tin Thị trường: Goldman Sachs nhận định giá dầu tăng

Tin Thị trường: Goldman Sachs nhận định giá dầu tăng

Goldman Sachs nhận định giá dầu có thể tăng 6 USD; Các công ty bảo hiểm chịu thiệt hại từ lệnh trừng phạt Nga...

Minh Trí