Giá xăng dầu hôm nay 10/3

08:13 | 10/03/2020

|
Trong bối cảnh thoả thuận cắt giảm sản lượng trong nhóm OPEC+ đổ vỡ, làm tăng nguồn cung, thị trường đang hướng sự chú ý đến phía cầu, nơi được nhận định sẽ là nơi đưa phán quyết đối với dầu thô, giá dầu hôm nay đã quay đầu tăng trở lại.
gia xang dau hom nay 103
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 10/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2020 đứng ở mức 32,96 USD/thùng, tăng 1,83 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 9/3, giá dầu WTI giao tháng 4/2020 vẫn giảm tới 0,4 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2020 đứng ở mức 36,63 USD/thùng, tăng 2,27 USD/thùng trong phiên nhưng giảm 0,25 USD/thùng so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày 9/3.

Giá dầu ngày 10/3 tăng mạnh trở lại khi mà thị trường đang hướng sự chú ý về phía cầu trên thị trường dầu thô.

Theo giới phân tích, bản chất hiện nay, thị trường dầu thô hiện vẫn đang dư thừa do nguồn cung dồi dào và đặc biệt là nhu cầu dầu sụt giảm mạnh do tác động của dịch Covid-19. Chính vì lẽ đó, việc OPEC+ không đạt được thoả thuận cắt giảm sản lượng cũng như việc Saudi Arabia tuyên bố tăng sản lượng sẽ không tác động nhiều đến giá dầu nhìn từ cán cân cung – cầu.

Việc giá dầu ngày 9/3 sụt giảm mạnh chủ yếu do Saudi Arabia quyết định hạ giá bán chính thức (OSP) với các sản phẩm thêm 6 – 8 USD/thùng, đưa giá dầu xuống một mặt bằng giá mới.

Tuy nhiên, giới phân tích kỳ vọng, sự cải thiện nhu cầu dầu trên thị trường sẽ làm thay đổi mặt bằng giá dầu thô trên thị trường, và đặc biệt là khả năng “kháng cự” của các nước có nguồn thu ngân sách phụ thuộc lớn vào xuất khẩu dầu thô như Saudi Arabia cũng không còn như trước nên khó có thể kéo dài mặt bằng giá dầu thấp như hiện nay.

Trước đó, giá dầu ngày 9/3 giảm kỷ lục sau khi OPEC và OPEC+ đã không đạt được thoả thuận về kế hoạch giảm sản lượng khai thác sau khi Nga từ chối siết chặt nguồn cung để đối phó với tác động của dịch Covid-19. Và để đáp trả quyết định này, OPEC đã loại bỏ mọi giới hạn sản xuất trong khối.

Hà Lê