Giá dầu thô thấp, Total mất 93% lợi nhuận

09:34 | 31/10/2020

|
(PetroTimes) - Total thông báo hôm thứ Sáu rằng họ đã duy trì được sắc xanh trong quý thứ ba mặc dù giá dầu giảm. Tuy nhiên, giá thấp đã làm giảm 93% lợi nhuận ròng của Total trong 3 tháng qua, xuống còn 202 triệu USD. Thu nhập ròng điều chỉnh - không bao gồm một số mặt hàng đặc biệt - giảm 72% xuống 848 triệu USD.
Giá dầu thô thấp, Total mất 93% lợi nhuận

Giá dầu thực sự đã đạt trung bình 42,9 USD trong quý 3 đối với một thùng dầu Brent từ Biển Bắc, so với 62 USD một năm trước đó. Tuy nhiên, điều này tốt hơn nhiều so với tình hình trong quý 2, khi giá giảm xuống dưới 20 USD do đại dịch Covid-19 làm suy giảm nhu cầu vận tải trong khi một số quốc gia tiếp tục sản xuất quá nhiều.

"Tập đoàn được hưởng lợi trong quý thứ ba do môi trường thuận lợi hơn, với giá dầu trên 40 USD/thùng nhờ kỷ luật mạnh mẽ của các nước OPEC + và sự phục hồi nhu cầu đối với các sản phẩm dầu mỏ trong vận tải đường bộ", CEO Total Patrick Pouyanné, nói trong một thông cáo báo chí. Ông nói thêm: “Tuy nhiên, giá khí đốt thấp và tỷ suất lợi nhuận lọc dầu rất suy thoái do sản xuất dư thừa so với nhu cầu và lượng tồn kho cao”.

Total cũng bơm ít hơn trong quý 3: sản lượng hydrocarbon giảm 11% xuống còn 2,715 triệu thùng dầu quy đổi mỗi ngày (Mboe/d). Điều này một phần liên quan đến việc tôn trọng hạn ngạch sản xuất do các quốc gia thuộc Tổ chức Các nước Sản xuất Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này trong nhóm OPEC+ quyết định, nhằm hỗ trợ giá cả. Hiện tại, Total dự kiến ​​sản xuất dưới 2,9 Mboe/ngày vào năm 2020, so với mức 2,9 Mboe/ngày đến 2,95 Mboe/ngày trước đây.

Cuối cùng, tập đoàn đã ghi nhận 646 triệu USD các khoản đặc biệt (phí, khấu hao ...) có ảnh hưởng đến thu nhập ròng. Chúng chủ yếu liên quan đến việc chuyển đổi lại nhà máy lọc dầu Grandpuits ở Pháp và việc thanh lý nhà máy lọc dầu Lindsey ở Vương quốc Anh.

Giá dầu hôm nay 30/10 tiếp tục lao dốcGiá dầu hôm nay 30/10 tiếp tục lao dốc
OPEC+ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu thô?OPEC+ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu thô?
Nga giảm thuế xuất khẩu dầu thôNga giảm thuế xuất khẩu dầu thô

Nh.Thạch

AFP