Giá dầu hôm nay 30/10 tiếp tục lao dốc

08:51 | 30/10/2020

|
(PetroTimes) - Dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước, trong khi đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực lên thị trường dầu thô.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 36,09 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 37,65 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục giảm do lượng dầu thô trên thị trường đang bị dư thừa, trong khi nhu cầu tiêu thụ phục hồi chậm.

Sự gia tăng các trường hợp mắc mới Covid-19 ở châu Âu, buộc chính phủ nhiều nước phải tái áp đặt những hạn chế mới khiến mọi người không ra đường, phủ bóng đen lên thị trường.

Pháp sẽ yêu cầu mọi người ở nhà trừ các hoạt động thiết yếu kể từ thứ Sáu (30/10), trong khi Đức sẽ đóng cửa các quán bar, nhà hàng và nhà hát từ ngày 2/11 đến cuối tháng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây đã cung cấp thêm bằng chứng về tình trạng dư cung ngày càng tăng.

Cụ thể, kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 4,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 23/10, mức tăng lớn hơn nhiều so với dự kiến của giới phân tích.

Giám đốc phụ trách tài nguyên thiên nhiên và các nguồn năng lượng toàn cầu tại Eurasia Group, Henning Gloystein nhận định, dịch Covid-19 sẽ làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và nhiều khả năng OPEC+ sẽ phải tiếp tục duy trì chính sách về nguồn cung dầu mỏ vào năm 2021.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, cùng được gọi là OPEC+, có kế hoạch nới lỏng hơn nữa việc cắt giảm sản lượng kể từ tháng 1/2021 từ mức 7,7 triệu thùng/ngày hiện tại xuống còn khoảng 5,7 triệu thùng/ngày.

Bình An