Giá dầu sụt giảm hơn 6% ở châu Á sau tuyên bố của ông Trump

09:31 | 13/03/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu giảm hơn 6% vào sáng thứ Năm (12/3) tại châu Á sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đình chỉ 30 ngày đối với tất cả các chuyến bay giữa châu Âu và Hoa Kỳ.
gia dau sut giam hon 6 o chau a sau tuyen bo cua ong trump
Quyết định đình chỉ các chuyến bay giữa Mỹ và châu Âu của Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến giá dầu giảm mạnh

Khoảng 2:00 GMT ngày 12/3, một thùng WTI giao tháng 4, giảm 2,07 đô la, tương đương 6,28% xuống mức 30,91 đô la, trong các trao đổi điện tử ở châu Á.

Dầu Brent giao tháng 5 giảm 2,16 đô la, tương đương 6,04% xuống còn 33,63 đô la/thùng.

Giá dầu đã đặc biệt suy giảm trong vài ngày qua do tác động của cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu do virus corona và việc các nhà sản xuất không thể đồng ý giảm thêm nguồn cung.

Giá dầu vào ngày thứ Hai tuần này đã xuống mức thấp nhất trong gần 30 năm qua, giảm khoảng 25% sau thất bại của các cuộc đàm phán giữa các nhà sản xuất ở vùng Vịnh và Nga để giảm sản lượng. Điều này đã khiến Ryad khơi mào một cuộc chiến giá cả.

Giá dầu đã tăng trở lại vào ngày 10/3 sau khi Moscow để ngỏ khả năng cho một thỏa thuận mới về sản lượng dầu.

Nhưng giá lại giảm một lần nữa vào thứ Tư sau khi Aramco cho biết họ có kế hoạch bơm dầu tràn ngập thị trường toàn cầu.

Vào thứ Năm, chính các thông báo của Nhà Trắng đã một lần nữa nhấn chìm giá dầu trong sắc đỏ. Tổng thống Trump tuyên bố đình chỉ trong 30 ngày kể từ thứ Sáu tất cả các chuyến bay từ châu Âu, ngoại trừ Vương quốc Anh, đến Mỹ để ngăn chặn đà lây lan của virus corona.

Vào thứ Tư, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cuối cùng đã coi dịch Covid-19, đã lây nhiễm hơn 110.000 người trên toàn thế giới kể từ cuối tháng 12/2019, là "đại dịch".

gia dau sut giam hon 6 o chau a sau tuyen bo cua ong trumpGiá dầu giảm mạnh sau tuyên bố của Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út

Nh.Thạch

AFP