Giá dầu quay đầu giảm trong khi chờ quyết định của OPEC+

08:28 | 04/08/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 4/8 quay đầu giảm trong khi chờ đợi quyết định từ OPEC+ về việc cắt giảm sản lượng nguồn cung trên thị trường.
gia dau quay dau giam trong khi cho quyet dinh cua opec

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,67 USD/thùng - giảm 0,83%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,75 USD/thùng - giảm 0,91%.

Ông Warren Patterson, chuyên gia chiến lược hàng hóa của ING nhận định, dầu mỏ tiếp tục giao dịch ở mức giá quá mờ nhạt

Giới đầu tư đang lo lắng về sự phục hồi của thị trường trong thời gian tới, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp trên toàn cầu, đặc biệt là Mỹ quốc gia tiêu thụ xăng dầu hàng đầu thế giới.

Các ca mắc mới Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Mỹ và đang tiến gần tới con số 18 triệu trên toàn cầu. Nhiều quốc gia đã buộc phải tái áp đặt các lệnh phong tỏa, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu phục hồi chậm do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, các nhà đầu tư cũng lo lắng về tình trạng dư cung.

Trước đó, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) được cho là sẽ nới lỏng việc cắt giảm nguồn cung dầu kể từ đầu tháng 8.

Cụ thể, các thành viên OPEC+ đã cắt giảm sản lượng kỷ lục ở mức 9,7 triệu thùng/ngày kể từ tháng 5. Từ tháng 8, lượng cắt giảm sẽ chỉ còn 7,7 triệu thùng/ngày cho đến tháng 12.

Theo báo cáo khảo sát hàng tháng của các nhà phân tích và chuyên gia kinh tế của Reuters công bố vào ngày 31/7, giá dầu khó có thể tăng cao hơn mức hiện tại nếu nhu cầu dầu toàn cầu tăng không đáng kể trong nửa cuối năm 2020.

Bình An