Giá dầu hôm nay giảm do nhu cầu thị trường mờ nhạt

09:20 | 06/07/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 6/7 tiếp tục giảm do nhu cầu tiêu thụ trên thị trường xuống thấp, trong khi các ca mắc mới Covid-19 vẫn đang tăng nhanh tại Mỹ.
gia dau hom nay giam do nhu cau thi truong mo nhat

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,39 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 42,94 USD/thùng.

Theo đó, giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuần trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng lây lan rộng tại Mỹ - nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Sự sụt giảm giá dầu thô khi các lệnh phong tỏa được áp đặt trong ngày đầu tiên để hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19, khi mật độ giao thông bị hạn chế đã kéo theo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu xuống thấp.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây dự báo, nhu cầu dầu trung bình ước tính sẽ giảm khoảng 8 triệu thùng/ngày trong năm nay, mức giảm khoảng 8% so với năm ngoái.

Mặc dù, EIA cho rằng nhu cầu sẽ tăng 5,7 triệu thùng/ngày vào năm 2021, song vẫn dự báo nhu cầu tổng thể sẽ thấp hơn so với năm 2019 do sự không chắc chắn đang diễn ra trong lĩnh vực hàng không.

Trong khi đó, Ả Rập Xê-út vẫn tiếp tục vận động các thành viên OPEC tuân thủ việc cắt giảm sản lượng đặc biệt là đối với một số thành viên đã chậm trễ trong đợt cắt giảm trước đó.

Sự tuân thủ của các thành viên OPEC+ là rất cần thiết để duy trì sự cân bằng thị trường, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại AxiCorp Stephen Innes nhấn mạnh.

Thực tế, điều đáng lo ngại nhất trong lúc này vẫn là số các ca nhiễm Covid-19 đang ngày càng tăng cao trên toàn cầu và tại Mỹ.

Theo Worldometer, các ca mắc mới Covid-19 của Mỹ đã vượt qua con số 50.000 vào tuần trước. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng phục hồi của thị trường xăng dầu trên toàn cầu.

Bình An

Oilprice