Giá dầu hôm nay 6/5 bất ngờ diễn biến trái chiều dù đón nhận thông tin tích cực

08:13 | 06/05/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 6/5 diễn biến trái chiều dù Mỹ và châu Âu chuẩn bị mở cửa trở lại.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 65,22 USD/thùng - giảm 0,62%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 68,96 USD/thùng - tăng 0,12%.

Giá dầu Brent thấp hơn 50 xu so với mức 70 USD/thùng vào đầu ngày 5/5 trong bối cảnh thị trường lạc quan rằng việc mở cửa trở lại của Mỹ và châu Âu sẽ thúc đẩy các nền kinh tế, du lịch và nhu cầu dầu trong mùa hè này.

Tính đến 9h45 sáng 5/5 (giờ EDT), trước báo cáo của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) hằng tuần về tồn kho dầu, giá dầu thô Brent đã tăng 1% lên 69,58 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI cũng giao dịch ở mức 66,29 USD/thùng, tăng 0,94% trong ngày.

Trước đó, giá dầu hôm 4/5 ghi nhận ở mức cao nhất trong 7 tuần, được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng nhu cầu kinh tế và dầu phục hồi ở Mỹ và châu Âu sẽ cao hơn con số Covid-19 vẫn còn bi thảm ở Ấn Độ và Brazil.

Bắt đầu từ giữa tháng 5, New York, New Jersey và Connecticut sẽ xóa bỏ phần lớn các hạn chế về sức chứa đối với các nhà hàng và văn phòng. Ở châu Âu, Ủy ban châu Âu đề xuất rằng Liên minh châu Âu (EU) cho phép nhập cảnh để đi du lịch cho bất kỳ ai đã tiêm liều cuối cùng của vaccine đã được EU phê duyệt ít nhất 2 tuần trước khi đến.

Một số nền kinh tế lớn nhất của EU, bao gồm các điểm đến du lịch như Ý cũng đang dần mở cửa trở lại, báo hiệu lượng khách du lịch trong nước sẽ tăng trong thời gian tới và sau đó là lượng khách quốc tế.

Bình An