Giá dầu hôm nay 1/6 kéo dài chuỗi ngày giảm điểm

07:55 | 01/06/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 1/6 tiếp tục kéo dài chuỗi ngày giảm điểm khi đồng USD mạnh lên, trong khi xu hướng thị trường không rõ ràng.
Giá dầu hôm nay 1/6 kéo dài chuỗi ngày giảm điểm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 67,66 USD/thùng - giảm 0,63%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,66 USD/thùng - giảm 1,2%.

Giá dầu duy trì đà giảm do đồng USD mạnh hơn và dữ liệu yếu từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về nhu cầu. Cả hai điểm chuẩn đã giảm hơn 4% vào phiên trước đó.

Áp lực tiếp tục xảy ra khi đồng USD tăng giá, khiến hàng hóa trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác và gây áp lực lên nhu cầu dầu mỏ.

Thị trường cũng đang hướng đến cuộc họp vào ngày 4/6 sắp tới của OPEC+. Các tín hiệu lẫn lộn của các nhà khai thác lớn của OPEC+ về việc liệu nhóm này có quyết định cắt giảm thêm sản lượng dầu hay không đã gây ra sự biến động giá dầu gần đây.

Bất chấp đợt giảm giá gần đây nhất, các ngân hàng HSBC và Goldman Sachs cũng như các nhà phân tích không kỳ vọng OPEC+ sẽ thông báo cắt giảm thêm trong cuộc họp sắp tới.

Giá dầu hôm nay 31/5 giảm mạnh Giá dầu hôm nay 31/5 giảm mạnh
Giá dầu hôm nay 30/5 duy trì đà tăng sau tín hiệu lạc quan từ Mỹ Giá dầu hôm nay 30/5 duy trì đà tăng sau tín hiệu lạc quan từ Mỹ

Bình An