Giá dầu hôm nay 30/9 diễn biến trái chiều

08:12 | 30/09/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 30/9 diễn biến trái chiều trong bối cảnh đồng USD tiếp tục mạnh lên đã hạn chế nhu cầu bên cạnh những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.
Giá dầu hôm nay 30/9 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,60 USD/thùng - tăng 0,46%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 88,49 USD/thùng - giảm 0,93%.

Giá dầu giảm trong phiên 29/9 sau khi tăng hơn 3 USD trong phiên trước đó, do đồng USD mạnh lên đã hạn chế nhu cầu và những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến lòng tin của nhà đầu tư, trong khi có dấu hiệu cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (OPEC+) có thể cắt giảm sản lượng dầu.

Ngân hàng trung ương Anh đã cam kết sẽ mua nhiều trái phiếu chính phủ dài hạn nhất có thể để ổn định đồng tiền, sau khi các biện pháp mới mà Chính phủ nước này công bố vào tuần trước đã khiến đồng bảng giảm mạnh.

Trong khi đó, ngân hàng Goldman Sachs mới đây đã hạ dự báo giá dầu năm 2023, do nhu cầu yếu hơn và đồng USD mạnh lên, nhưng cho rằng những gián đoạn nguồn cung trên toàn cầu có thể đẩy giá lên trong dài hạn.

Tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, hoạt động đi lại trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài một tuần sắp tới có thể ở mức thấp nhất trong nhiều năm, khi các quy định phòng dịch Covid-19 khuyến khích người dân ở trong nhà và những lo ngại về kinh tế làm giảm chi tiêu.

Các nhà kinh tế tại ngân hàng Citi (Mỹ) đã hạ dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc quý IV/2022 từ 5% xuống 4,6%, do các biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt và các vấn đề của lĩnh vực bất động sản tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng.

Được biết, Liên minh châu Âu đã đề xuất gói trừng phạt mới nhằm vào Nga liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó có việc tăng cường các hạn chế và áp trần giá dầu.

Giá dầu hôm nay 29/9 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 29/9 diễn biến trái chiều
Giá dầu hôm nay 28/9 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 28/9 diễn biến trái chiều

Bình An