Giá dầu hôm nay 28/9 diễn biến trái chiều

08:30 | 28/09/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/9 diễn biến trái chiều sau khi tăng hơn 1% trong phiên giao dịch trước.
Giá dầu hôm nay 28/9 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,33 USD/thùng - giảm 0,22%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 86,27 USD/thùng - tăng 2,63%.

Giá dầu tăng hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 27/9, từ mức thấp nhất trong chín tháng nhờ việc hạn chế nguồn cung ở Vịnh Mexico của Mỹ trước cơn bão Ian và đồng USD giảm nhẹ.

Giới phân tích kỳ vọng rằng, OPEC+ có thể hành động để ngăn chặn đà giảm giá bằng cách cắt giảm nguồn cung. OPEC+ sẽ có một cuộc họp quyết định bước đi tiếp theo vào ngày 5/10 tới.

Giovanni Staunovo và Wayne Gordon thuộc ngân hàng Thụy Sĩ UBS cho biết: "Chỉ một đợt cắt giảm sản lượng của OPEC+ có thể phá vỡ đà tiêu cực trong ngắn hạn".

Trong khi đó, châu Âu đang tiến hành điều tra sự cố rò rỉ đột ngột và không rõ nguyên nhân trong hai đường ống dẫn khí đốt của Nga dưới Biển Baltic, cơ sở hạ tầng trung tâm của cuộc khủng hoảng năng lượng tại Châu Âu với giả thiết phá hoại có chủ đích.

Trước đó, Cơ quan Hàng hải Thụy Điển đã đưa ra cảnh báo về hai vụ rò rỉ trong đường ống Nord Stream 1 chỉ một ngày sau khi sự cố rò rỉ trên đường ống Nord Stream 2 gần đó được phát hiện, khiến Đan Mạch phải hạn chế vận chuyển và áp đặt một vùng cấm bay nhỏ.

Cả hai đường ống đều là tâm điểm trong cuộc chiến năng lượng leo thang giữa phương Tây và Moscow, khiến giá khí đốt tăng vọt.

Giá dầu hôm nay 27/9 duy trì đà giảm Giá dầu hôm nay 27/9 duy trì đà giảm
Giá dầu hôm nay 26/9 bất ngờ tăng Giá dầu hôm nay 26/9 bất ngờ tăng

Bình An