Giá dầu hôm nay 28/6 bật tăng trở lại

08:43 | 28/06/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/6 quay đầu tăng trở lại sau hơn hai tuần ghi nhận mức giảm liên tiếp.
Giá dầu hôm nay 28/6 bật tăng trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 110 USD/thùng - tăng 0,41%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 115,1 USD/thùng - tăng 1,74%.

Trước đó, giá dầu giảm trong phiên chiều 27/6 khi giới đầu tư thận trọng trước khả năng diễn biến bất lợi xảy ra đối với hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga, vốn có thể đưa ra sau Hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Đức.

Tuần trước, giá cả hai chuẩn dầu trên đều ghi nhận tuần giảm thứ hai giữa bối cảnh quyết định tăng lãi suất tại các nền kinh tế chủ chốt thúc đẩy đồng USD lên giá đồng thời đào sâu mối lo ngại về nguy cơ suy thoái.

Viễn cảnh thị trường tiếp tục thắt chặt nguồn cung, khi các nước phương Tây tìm cách siết chặt các biện pháp trừng phạt Nga, mặc dù các nhà lãnh đạo G7 cũng sẽ thảo luận về việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran, vốn có thể dẫn đến việc Iran xuất khẩu nhiều dầu mỏ hơn.

Giới quan sát cho rằng, các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, bao gồm cả Nga (OPEC+), có khả năng sẽ tuân theo kế hoạch về sản lượng dầu trong tháng 8 khi nhóm họp vào ngày 30/6.

Bình An