Giá dầu hôm nay 28/10 diễn biến trái chiều

08:17 | 28/10/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/10 diễn biến trái chiều sau những tín hiệu về nhu cầu toàn cầu tích cực hơn.
Giá dầu hôm nay 28/10 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,63 USD/thùng - giảm 0,51%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 96,96 USD/thùng - tăng 1,33%.

Giá dầu duy trì đà tăng nhờ dấu hiệu lạc quan về xuất khẩu dầu thô kỷ lục của Mỹ và các dấu hiệu cho thấy lo ngại suy thoái đang giảm bớt do nhu cầu giảm ở Trung Quốc.

Các số liệu hôm 26/10 cho thấy, xuất khẩu dầu thô của Mỹ đạt kỷ lục, một dấu hiệu đáng hy vọng cho nhu cầu tiêu thụ ngay cả khi các kho dự trữ dầu thô tăng.

Trong khi đó, những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc đã hạn chế đà tăng giá dầu toàn cầu. Các nhà đầu tư toàn cầu đã bán tháo tài sản Trung Quốc vào đầu tuần này do lo ngại về đà tăng trưởng khi nền kinh tế bị bao vây bởi chính sách zero-COVID, khủng hoảng tài sản và niềm tin thị trường giảm.

Được biết, các quan chức Mỹ và phương Tây đang hoàn thiện kế hoạch áp đặt trần giá dầu của Nga trong bối cảnh Ngân hàng Thế giới cảnh báo rằng bất kỳ kế hoạch nào cũng cần sự tham gia tích cực của các nền kinh tế thị trường mới nổi để có hiệu quả.

Giá dầu hôm nay 27/10 bất ngờ tăng mạnh Giá dầu hôm nay 27/10 bất ngờ tăng mạnh
Giá dầu hôm nay 26/10 tiếp tục diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 26/10 tiếp tục diễn biến trái chiều

Bình An