Giá dầu hôm nay 27/10 bất ngờ tăng mạnh

08:18 | 27/10/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 27/10 tăng mạnh khi nhu cầu dầu tại Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến.
Giá dầu hôm nay 27/10 bất ngờ tăng mạnh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,27 USD/thùng - tăng 0,41%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 95,69 USD/thùng - tăng 2,32%.

Giá dầu nhìn chung đã ổn định hơn sau khi dữ liệu ngành cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến, mặc dù lo ngại về nguồn cung và đồng USD yếu hơn đã phần nào hỗ trợ thị trường.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 4,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21/10, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ, cao hơn kỳ vọng của 5 nhà phân tích do Reuters thăm dò.

Các kho dự trữ gia tăng củng cố lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ tiếp tục cắt giảm nhu cầu, trong đó nhu cầu kém cũng đã được thể hiện rõ ràng trong dữ liệu nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang phải đối mặt với những chỉ trích về vấn đề lạm phát, đã cảnh báo rằng Ả Rập Xê-út sẽ phải đối mặt với hậu quả nếu liên kết với Nga và đồng ý giảm nguồn cung dầu thô.

Được biết, các bộ trưởng năng lượng của Liên minh châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp khác vào tháng 11 để cố gắng đạt được tiến bộ về mức giới hạn giá khí đốt trong toàn khối sau khi các cuộc đàm phán vào 25/10 cho thấy không rõ khi nào Brussels sẽ đưa ra đề xuất chắc chắn về biện pháp này.

Giá dầu hôm nay 26/10 tiếp tục diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 26/10 tiếp tục diễn biến trái chiều
Giá dầu hôm nay 25/10 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 25/10 diễn biến trái chiều

Bình An