Giá dầu hôm nay 26/1 tăng mạnh

09:03 | 26/01/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 26/1 tăng mạnh trong bối cảnh tình hình căng thẳng tại Đông Âu và Trung Đông làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung.
Giá dầu hôm nay 26/1 tăng mạnh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 85,60 USD/thùng - tăng 2,75%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 88,02 USD/thùng - tăng 2,03%.

Tuần trước, giá dầu ghi nhận mức cao nhất trong bảy năm khi nguồn cung toàn cầu thắt chặt và nhu cầu toàn cầu hồi sinh.

Nhà phân tích của công ty môi giới Sunward Trading có trụ sở tại Nhật Bản, Chiyoki Chen cho rằng thị trường dầu mỏ vẫn nhận được hỗ trợ mạnh mẽ từ tác động của những rủi ro địa chính trị.

Trong khi đó, chuyên gia Satoru Yoshida của công ty môi giới chứng khoán Rakuten Securities (Nhật Bản) nhận định, nguy cơ giảm giá dầu sẽ được kiềm chế trước tình hình căng thẳng leo thang tại Đông Âu và Trung Đông.

Hãng tin Reuters dẫn lời nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho rằng tình hình địa chính trị leo thang ở cả Ukraine và Trung Đông thúc đẩy rủi ro tăng giá trên thị trường dầu. Vì các nước liên quan, gồm Nga và UAE, đều là những thành viên quan trọng của OPEC+. Các phân tích cho rằng, nếu rủi ro địa chính gia tăng, giá dầu có thể tiếp tục tăng.

Ngoài ra, tình trạng khan hiếm nguồn cung dầu dự kiến sẽ tiếp tục khi liên minh OPEC+ cố gắng đạt được mục tiêu sản lượng dầu.

Bình An