Giá dầu hôm nay 25/9 diễn biến trái chiều khi đại dịch vẫn hoành hành

08:35 | 25/09/2020

|
(PetroTimes) - Tình trạng số ca mắc mới Covid-19 gia tăng mạnh đang làm dấy lên mối quan ngại về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu, khiến trong dài hạn giá dầu chưa thể tăng ổn định.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,26 USD/thùng - giảm 0,1%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 41,94 USD/thùng - tăng 0,41%.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), các kho dự trữ dầu thô của nước này đã giảm 1,6 triệu thùng, xăng giảm 4 triệu thùng và sản phẩm chưng cất bất ngờ giảm 3,4 triệu thùng.

Tuy nhiên, nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ cũng giảm do đại dịch bùng phát trở lại đã hạn chế việc đi lại. Dữ liệu của chính phủ cho thấy nhu cầu xăng trung bình trong 4 tuần là 8,5 triệu thùng/ngày vào tuần trước, giảm 9% so với một năm trước đó.

Giá cũng bị kìm hãm bởi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ giảm nhiệt trong tháng 9, sự bế tắc trong Quốc hội Mỹ về các biện pháp kích thích tài chính nhiều hơn.

Các ca măc mới Covid-19 đang gia tăng ở các quốc gia như Ấn Độ, Pháp và Tây Ban Nha và những hạn chế mới ở Anh đã làm dấy lên những lo lắng về nhu cầu trong thời gian tới, trong khi nguồn cung từ Libya đang dần quay trở lại.

Tại Libya, công ty dầu mỏ National Oil Company dự báo sản lượng dầu của nước này sẽ tăng lên hơn 250.000 thùng/ngày vào tuần tới.

Công ty tư vấn Eurasia Group đưa ra dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới năm 2020 sẽ giảm hơn 10% so với năm 2019, xuống khoảng 90 triệu thùng/ngày, ghi dấu cú sốc lớn nhất trong lịch sử của ngành dầu mỏ do tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Bình An