Giá dầu hôm nay 25/2 tăng khi đồng USD suy yếu

08:19 | 25/02/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 25/2 quay đầu tăng trong bối cảnh khoảng 15% tổng sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn chưa thể hồi phục, mặc dù các nhà máy lọc dầu đã trở lại, trong khi đồng USD yếu hơn.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 63,4 USD/thùng - tăng 0,28%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 67,04 USD/thùng - tăng 2,55%.

Sau khi sụt giảm vào cuối ngày 23/2 sau một đợt gia tăng hàng tồn kho bất ngờ của Mỹ do Viện Dầu mỏ của nước này (API) báo cáo, giá dầu đã tăng trở lại vào sáng 24/2, được hỗ trợ bởi sự khởi động lại chậm chạp của sản lượng dầu Mỹ bị đình trệ trong những ngày băng giá ở Texas và đồng USD yếu hơn.

Trước đó, vào ngày 24/2, giá dầu đang vật lộn để tìm hướng đi, nhưng đã ổn định trở lại vào buổi sáng theo giờ Miền Đông sau khi đồng USD suy yếu.

Dầu thô giao dịch nhẹ nhàng hơn sau khi đạt mức cao nhất trong một năm vào ngày 23/2, sau khi báo cáo của API mâu thuẫn với các cuộc khảo sát và báo cáo sự gia tăng đầu tiên trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ trong 5 tuần, các chuyên gia của Ngân hàng Saxo cho biết.

Saxo Bank nói rằng: "Với việc các nhà sản xuất Mỹ đã khôi phục khoảng 80% sản lượng bị mất sau khi Texas bị đóng băng, trọng tâm sẽ ngày càng chuyển sang kết quả của cuộc họp OPEC + vào tuần tới".

Được biết, nhiều nhà phân tích đã nâng dự báo giá dầu của họ trong những ngày gần đây, kỳ vọng giá dầu sẽ phục hồi vào mùa hè trong bối cảnh thị trường ngày càng thắt chặt hơn.

Bank of America mới đây dự báo, giá dầu thô Brent có thể đạt 70 USD/thùng trong Quý II năm 2021 và sẽ đạt mức trung bình 60 USD trong năm nay, nâng triển vọng giá trung bình lên 10 USD/thùng.

Trước đó, Goldman Sachs cũng đã bắt đầu nângdự báo giá dầu với kỳ vọng giá dầu thô Brent sẽ đạt 75 USD/thùng trong Quý III năm nay, nhờ tái cân bằng thị trường nhanh hơn, lượng tồn kho dự kiến ​​thấp hơn và các nhà giao dịch phòng ngừa lạm phát.

Bình An