Giá dầu hôm nay 22/1 diễn biến trái chiều

08:27 | 22/01/2021

|
(PetroTimes) - Trong khi dầu WTI giảm vào đầu giờ sáng nay, giá dầu Brent lại đang có xu hướng tăng nhẹ.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 53,04% - giảm 0,17%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 56,1 USD/thùng - tăng 0,04%.

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ thực hiện các biện pháp để hạn chế ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ, bao gồm tái gia nhập hiệp định khí hậu Paris, hủy bỏ giấy phép cho đường ống dẫn dầu thô Keystone XL và tạm dừng hoạt động khoan ở Bắc Cực.

Trong khi đó, ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây cũng kêu gọi các nhà lập pháp “hành động lớn” đối với chi tiêu cứu trợ đại dịch, điều này đã thúc đẩy giá dầu. Các nhà phân tích cho biết đồng USD giảm sau những bình luận đã giúp dầu tăng giá.

Trong tháng này, dầu Brent ghi nhận mức cao nhất trong 11 tháng đạt 57,42 USD, phần nhiều do cam kết cắt giảm tự nguyện của Ả Rập Xê-út và hầu hết các thành viên OPEC + đồng ý giữ sản lượng ổn định trong tháng 2.

Ngày 19/1, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm 2021 trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa mới được áp dụng nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 phủ bóng triển vọng tiêu thụ toàn cầu.

Tuy nhiên, IEA cũng cho rằng, các chương trình tiêm chủng trên diện rộng sẽ giúp khôi phục nhu cầu dầu mỏ trong nửa cuối năm 2021.

IEA dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu dự kiến sẽ tăng thêm 5,5 triệu thùng/ngày lên mức 96,6 triệu thùng/ngày vào năm 2021.

Bình An