Giá dầu hôm nay 21/4

07:19 | 21/04/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay (21/4) kéo dài chuỗi ngày giảm điểm do đồng USD mạnh lên và dự báo đợt tăng lãi suất của Fed tháng 5 tới.
Giá dầu hôm nay 21/4

Tính đến đầu giờ sáng nay (21/4), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,29 USD/thùng - giảm 2,36%, trong khi giá dầu Brent ở mức 81,1 USD/thùng - giảm 2,43%.

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng 3 tuần do đồng USD mạnh hơn và kỳ vọng tăng lãi suất vượt xa dự trữ dầu thô của Mỹ.

Chỉ số USD đã tăng khoảng 0,3% trong tuần này cho đến nay, và là tuần tăng mạnh nhất kể từ cuối tháng 2. Đồng bạc xanh mạnh lên khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những loại tiền tệ khác.

Theo một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, hoạt động kinh tế của nước này ít thay đổi trong những tuần gần đây. Còn ở phía bên kia Đại Tây Dương, lạm phát hai con số dai dẳng ở Anh đã củng cố kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Anh.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,6 triệu thùng do nhà máy lọc dầu hoạt động và xuất khẩu tăng, trong khi tồn kho xăng bất ngờ tăng do nhu cầu đáng thất vọng, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Về phía nguồn cung, dầu từ các cảng phía tây của Nga trong tháng 4 có thể sẽ tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2019, các nguồn tin giao dịch và vận chuyển cho biết.

Dầu từ các cảng phía tây của Nga trong tháng 4 sẽ tăng trên 2,4 triệu thùng mỗi ngày, bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng của Nga, các nguồn giao dịch cho biết.

Giá dầu hôm nay 20/4 giảm gần 1 USD Giá dầu hôm nay 20/4 giảm gần 1 USD
Giá dầu hôm nay 19/4 tăng nhẹ trở lại Giá dầu hôm nay 19/4 tăng nhẹ trở lại

Bình An