Giá dầu hôm nay 20/4 giảm gần 1 USD

07:33 | 20/04/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 20/4 giảm mạnh do lo ngại việc tăng lãi suất của Mỹ có thể làm chậm đà tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu.
Giá dầu hôm nay 20/4 giảm gần 1 USD

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,87 USD/thùng - giảm 0,37%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,12 USD/thùng - giảm 1,95%.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh do tiềm năng tăng lãi suất của Mỹ có thể làm chậm đà tăng trưởng và hạn chế tiêu thụ dầu vượt trội so với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc và hàng tồn kho của Mỹ giảm.

Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Atlanta Raphael Bostic cho biết họ có thể sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất nữa khi ngân hàng trung ương tiếp tục mục tiêu chống lại lạm phát.

Giới quan sát nhận định 86% khả năng Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tháng 5 tới.

Tại châu Âu, các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng cảnh giác với lạm phát và cho rằng lãi suất cần tiếp tục tăng.

Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM Oil cho hay: "Các số liệu được công bố ngày hôm qua cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang tăng tốc, đã không tạo được bệ phóng cho giá năng lượng tăng".

Được biết, các nhà máy lọc dầu châu Á đã tiếp tục mua dầu thô của Nga trong tháng 4. Tính đến tháng 4, Ấn Độ và Trung Quốc đã mua phần lớn dầu của Nga với giá cao hơn mức giá trần của phương Tây là 60 USD/thùng, theo tính toán của các thương nhân.

Tháng trước, thị trường dầu mỏ chao đảo, do lo ngại về khủng hoảng ngân hàng và những bất ổn kinh tế trước khi phục hồi do các thành viên OPEC+ bất ngờ tuyên bố cắt giảm sản lượng và nhu cầu mạnh ở Trung Quốc.

Giá dầu hôm nay 19/4 tăng nhẹ trở lại Giá dầu hôm nay 19/4 tăng nhẹ trở lại
Giá dầu hôm nay 18/4 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 18/4 diễn biến trái chiều

Bình An