Giá dầu hôm nay 2/12 giảm chờ quyết định từ OPEC+

08:24 | 02/12/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 2/12 quay đầu giảm chờ kết quả cuối cùng của cuộc họp OPEC+.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 44,55 USD/thùng - giảm 1,74%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 47,25 USD/thùng - giảm 1,32%.

Cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã kết thúc mà không có thỏa thuận giữa các thành viên về việc cắt giảm sản lượng trong năm tới. Nga, Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có những các ý kiến ​​khác nhau về cách xử lý mọi việc trong tương lai.

Cuộc họp sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 3/12 vì cần có thêm các cuộc đàm phán.

Thăm dò ý kiến trước cuộc họp chính thức giữa các bộ trưởng OPEC+ cho thấy, hầu hết các bộ trưởng đều ủng hộ việc duy trì hạn chế sản xuất ở mức hiện tại trong quý I/2021, song, cũng có sự phản đối từ UAE và Kazakhstan.

Giới chuyên gia cho rằng, dù giá dầu thô đang thiết lập ở ngưỡng cao nhất 8 tháng qua, tuy nhiên, nếu thỏa thuận của OPEC+ không thành có thể khiến thị trường toàn cầu trở lại tình trạng dư cung và giá dầu sẽ còn chịu tác động mạnh.

Trước đó, OPEC+ được cho là muốn tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 1/2021 - tức khoảng 2% tiêu thụ toàn cầu sau khi nguồn cung cắt giảm kỷ lục trong năm nay.

Tại Mỹ, số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động đã tăng tháng thứ tư liên tiếp khi các nhà sản xuất quay trở lại giếng khoan với giá dầu thô chủ yếu giao dịch trên 40 USD/thùng kể từ giữa tháng Sáu.

Một cuộc thăm dò của Reuters với 40 nhà kinh tế và nhà phân tích dự báo giá dầu Brent sẽ đạt trung bình 49,35 USD/thùng trong năm tới.

Bình An