Giá dầu hôm nay 20/9 diễn biến trái chiều

08:38 | 20/09/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 20/9 diễn biến trái chiều trước khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các Ngân hàng Trung ương khác tăng lãi suất trong tuần này.
Giá dầu hôm nay 20/9 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 85,61 USD/thùng - giảm 0,14%, trong khi giá dầu Brent ở mức 92 USD/thùng - tăng 0,71%.

Giá dầu giảm khi chịu áp lực bởi kỳ vọng về nhu cầu toàn cầu suy yếu và đồng USD mạnh lên trước khả năng tăng lãi suất lớn, mặc dù những lo lắng về nguồn cung đã hạn chế sự suy giảm. Giá dầu cũng chịu áp lực từ hy vọng rằng cuộc khủng hoảng khí đốt của châu Âu sẽ giảm bớt.

Theo đó, đồng USD đang ở mức cao nhất trong hai thập kỷ trước các quyết định tăng lãi suất trong tuần này của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các Ngân hàng Trung ương khác. Đồng USD mạnh hơn làm cho hàng hóa giao dịch bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn đối với những loại tiền tệ khác.

Được biết, dòng khí đốt của Nga quá cảnh qua Ukraine đến châu Âu, mặc dù đã giảm đi nhiều nhưng vẫn đang tiếp tục. Tuy nhiên, việc xuất khẩu nhiên liệu của Nga đã giảm mạnh để trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây đã khiến các chính phủ phải chật vật tìm nguồn năng lượng, đồng thời cảnh báo rằng việc cắt điện có thể xảy ra khiến thị trường châu Âu tăng thêm lo lắng.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây đưa ra dự báo rằng có thể sẽ không có tăng trưởng về nhu cầu trong quý IV.

IEA cho biết, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm tới khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19. Ngoài ra, IEA cũng nói thêm rằng suy thoái kinh tế sẽ chỉ tạm dừng tăng trưởng trong thời gian ngắn vào cuối năm nay.

Giá dầu hôm nay 19/9 tăng khi thị trường biến động khó lường Giá dầu hôm nay 19/9 tăng khi thị trường biến động khó lường
Giá dầu hôm nay 16/9 giảm do lo ngại nhu cầu yếu Giá dầu hôm nay 16/9 giảm do lo ngại nhu cầu yếu

Bình An