Giá dầu hôm nay 19/9 tăng khi thị trường biến động khó lường

08:07 | 19/09/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 19/9 bất ngờ quay đầu tăng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động khó lường
Giá dầu hôm nay 19/9 tăng khi thị trường biến động khó lường

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 85,64 USD/thùng - tăng 0,62%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 91,97 USD/thùng - tăng 0,68%.

Trong tuần qua, cả hai chuẩn dầu đều giảm do bị ảnh hưởng một phần bởi đồng USD mạnh lên, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Đồng bạc xanh đã xác lập tuần tăng thứ 5 liên tiếp.

Tính từ đầu quý III cho đến nay, cả dầu Brent và WTI đều giảm khoảng 20% ​​và trong đà ghi nhận mức giảm phần trăm hàng quý lớn nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu vào năm 2020.

Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất lớn tại Mỹ, điều có thể dẫn đến suy thoái kinh tế và giảm nhu cầu nhiên liệu. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được cho là sẽ nâng lãi suất chuẩn qua đêm thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách từ ngày 20 - 21/9.

Ông Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết khả năng suy thoái toàn cầu ngày càng lớn, được nhấn mạnh bởi sự suy thoái gần đây của thị trường chứng khoán, có thể tiếp tục hỗ trợ một phần cho đà tăng của giá dầu trong tháng tới và tương lai.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến giá dầu thô mục tiêu sẽ thấp hơn trong quý IV của năm. Cơ quan này dự đoán nhu cầu sẽ thiếu hụt do kinh tế đang suy thoái và nhu cầu khiêm tốn của Trung Quốc.

Tuy nhiên, OPEC và các nước, trong đó có Nga, đã tăng sản lượng dầu kể từ đầu năm nay. Thỏa thuận của các nhà sản xuất trước đó đã làm giảm sản lượng nghiêm trọng bởi đại dịch đã làm giảm nhu cầu trên toàn thế giới.

Các nhà phân tích dự đoán rằng trong tương lai, giá dầu sẽ tiếp tục biến động, có thể trong khoảng 122-68 USD/thùng trong thời gian tới. Cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu, lệnh cấm đối với dầu của Nga và mức sản xuất của Mỹ và các nước OPEC, nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc vẫn là những chủ đề nóng.

Giá dầu hôm nay 16/9 giảm do lo ngại nhu cầu yếu Giá dầu hôm nay 16/9 giảm do lo ngại nhu cầu yếu
Giá dầu hôm nay 14/9 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 14/9 diễn biến trái chiều

Bình An