Giá dầu hôm nay 19/5 quay đầu giảm

08:05 | 19/05/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 19/5 bất ngờ quay đầu giảm dù mới ghi nhận đi lên trong phiên chiều ngày hôm qua.
Giá dầu hôm nay 19/5 quay đầu giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 109,3 USD/thùng - giảm 0,3%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 109,1 USD/thùng - giảm 2,52%.

Các nhà phân tích tại bộ phận nghiên cứu ANZ Research thuộc ngân hàng ANZ của Australia nhận định, giá dầu chịu sức ép sau báo cáo cho thấy Chính phủ Mỹ đã quyết định sẽ nới lỏng một số biện pháp trừng phạt đối với Venezuela, liên quan tới giấy phép được cấp cho tập đoàn dầu khí Chevron để có thể trực tiếp đàm phán với chính phủ quốc gia Nam Mỹ và công ty PDVSA.

Một vấn đề khác tác động đến thị trường là thông tin Liên minh châu Âu (EU) và Hungary đang đàm phán về gói hỗ trợ tài chính để nước này từ bỏ việc phủ quyết lệnh cấm vận của EU đối với dầu mỏ của Nga.

Trước đó, Phó Thị trưởng thành phố Thượng Hải mới đây cho biết trung tâm tài chính và sản xuất của Trung Quốc này đặt mục tiêu từ ngày 1/6 tới trở lại cuộc sống bình thường, sau khi 15 quận trong số 16 quận của thành phố không còn ca mắc Covid-19 bên ngoài các khu cách ly.

Ông Stephen Innes, đối tác quản lý tại công ty quản lý tài sản SPI Asset Management có trụ sở tại Thụy Sỹ, nhận định thông tin từ Trung Quốc dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ và là tin mừng đối với các nhà khai thác.

Tại Mỹ, Viện Dầu mỏ (API) thông báo, dự trữ dầu thô tại nước này đã giảm 2,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13/5. Theo các chuyên gia, số liệu này đã hỗ trợ đà tăng cho giá dầu WTI.

Bình An