Giá dầu hôm nay 18/5 diễn biến trái chiều

08:34 | 18/05/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 18/5 diễn biến trái chiều sau hoạt động bán ra chốt lời của các nhà đầu tư sau đà tăng gần đây.
Giá dầu hôm nay 18/5 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 114,1 USD/thùng - tăng 1,55%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 111,9 USD/thùng - giảm 2,02%.

Chuẩn dầu Brent ghi nhận sự sụt giảm giữa bối cảnh Hungary không ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga của Liên minh châu Âu (EU).

Lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga là một trong những nội dung chính được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Ngoại trưởng EU diễn ra hôm 16/5 ở thủ đô Brussels (Bỉ). Tuy nhiên, EU đã không đạt được sự đồng thuận do Hungary cùng các quốc gia Đông Âu khác không ủng hộ gói trừng phạt này.

Về phía Mỹ, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết sản lượng dầu tại lưu vực Permian ở bang Texas và New Mexico dự kiến tăng 88.000 thùng/ngày trong tháng 6.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu trong Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) đã giảm xuống 538 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ năm 1987.

Giới phân tích nhận định, thị trường vẫn lạc quan vào triển vọng của giá dầu khi nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc dự kiến phục hồi sau chính sách nới lỏng liên quan đến dịch Covid-19. Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến, Phó Thị trưởng Thượng Hải Zong Ming công bố kế hoạch đưa thành phố 25 triệu dân này trở lại cuộc sống bình thường kể từ ngày 1/6.

Ngoài ra, nhà phân tích Tina Teng của công ty dịch vụ tài chính CMC Markets (Anh) cho rằng giá dầu còn nhận được hỗ trợ nhờ căng thẳng địa chính trị giữa EU và Nga.

Bình An