Giá dầu hôm nay 17/5 diễn biến trái chiều

08:52 | 17/05/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/5 diễn biến trái chiều sau khi thị trường ghi nhận việc giới đầu tư bán chốt lời.
Giá dầu hôm nay 17/5 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 114,2 USD/thùng - giảm 0,02%, trong khi giá dầu Brent cũng dừng lại ở mức 114,2 USD/thùng - tăng 2,41%.

Trước đó, giá dầu quay đầu giảm trong phiên chiều 16/5, giữa bối cảnh các nhà đầu tư bán chốt lời sau khi giá tăng mạnh trong phiên trước đó. Thị trường "vàng đen" hiện đang chịu tác động bởi lo ngại về nguồn cung khi Liên minh châu Âu chuẩn bị lệnh cấm nhập khẩu đối với dầu thô của Nga và sản lượng dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tăng hạn chế.

Ông Naohiro Niimura, một đối tác của công ty tư vấn hàng hóa Nhật Bản Market Risk Advisory nói: "Giới đầu tư bán chốt lời sau khi giá dầu tăng mạnh trong phiên cuối tuần qua. Tuy nhiên, với kế hoạch cấm nhập khẩu dầu mỏ Nga của EU và sản lượng OPEC tăng chậm, giá dầu mỏ dự kiến sẽ duy trì ở mức gần 110 USD/thùng cho đến khi hạ thấp vào cuối năm nay do nhu cầu toàn cầu yếu đi".

Được biết, EU đặt mục tiêu thông qua một lệnh cấm vận theo từng giai đoạn đối với dầu mỏ của Nga trong tháng 5 này, bất chấp những lo ngại về nguồn cung ở Đông Âu.

Về phần mình, các công ty năng lượng Mỹ trong tuần tính đến ngày 13/5 đã bổ sung các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ tám liên tiếp do giá tăng và chính phủ đẩy mạnh hoạt động khoan dầu trở lại.

Bình An