Giá dầu hôm nay 17/12 bất ngờ tăng trước thông tin phong tỏa tại các nước châu Âu

08:30 | 17/12/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/12 bất ngờ tăng trong bối cảnh các quốc gia châu Âu công bố tái áp dụng biện pháp phong tỏa trước Giáng sinh.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 47,82 USD/thùng - tăng 0,42%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 51,13 USD/thùng - tăng 0,73%.

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết dù thông tin về việc triển khai vắc-xin ngừa COVID-19 đã giúp thúc đẩy thị trường trước đó, song chặng đường hướng tới sự bình thường hóa trong nhu cầu năng lượng thế giới sẽ còn nhiều khó khăn.

Cụ thể, Chính phủ Anh đã tăng cường các hạn chế đi lại, đồng thời yêu cầu các quán bar và nhà hàng tại London ngừng hoạt động vì tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 tại nước này tiếp tục tăng mạnh. Italy cũng cho biết đang xem xét thắt chặt hơn các hạn chế đi lại vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, trong khi hầu hết các cửa hàng ở Đức đã được lệnh đóng cửa cho đến ngày 10/1/2021.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vừa hạ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm tới do những khó khăn dai dẳng đối với vận tải hàng không.

Theo đó, nhu cầu vào năm 2020 dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 8,8 triệu thùng/ngày, ít hơn 50.000 thùng/ngày so với ước tính trong báo cáo tháng trước. Và mức phục hồi dự kiến ​​vào năm 2021 đã được điều chỉnh giảm mạnh hơn, xuống còn 5,7 triệu thùng /ngày, chủ yếu là do đánh giá lại nhu cầu nhiên liệu cho máy bay.

Về nguồn cung, các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) vào đầu tháng 12 đã tỏ ra thận trọng khi tăng nhẹ sản lượng. Thỏa thuận giữa các thành viên OPEC+ "dựa trên sự thừa nhận rằng thị trường vẫn còn mong manh và cần sự điều chỉnh thận trọng.

Bình An