Giá dầu hôm nay 13/9 giữ vững đà tăng

08:27 | 13/09/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 13/9 giữ đà tăng sau quyết định sử dụng dầu từ kho dự trữ chiến lược của Trung Quốc và sự hồi phục sản lượng chậm tại vịnh Mexico.
Giá dầu hôm nay 13/9 giữ vững đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,01 USD/thùng - tăng 0,42%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 73,2 USD/thùng - tăng 0,38%.

Giá dầu hôm nay tiếp tục giữ đà tăng khi các nhà giao dịch đánh giá quyết định của Trung Quốc trong việc sử dụng dầu từ kho dự trữ chiến lược và tiếp tục theo dõi sự hồi phục sản lượng chậm tại vịnh Mexico sau cơn bão Ida.

Người phụ trách chiến lược thị trường tại công ty quản lý đầu tư SIA Wealth Management của Canada, Colin Cieszynski cho rằng, giá dầu của Mỹ đang có xu hướng giao dịch trong khoảng 67-71 USD/thùng trong một tuần. Tuy nhiên, lòng tin của nhà giao dịch có sự cải thiện sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong nỗ lực cải thiện quan hệ song phương.

Sản lượng dầu thô tại vịnh Mexico vẫn giảm sau cơn bão Ida. Cơ quan về an toàn của Mỹ ngày 10/9 ước tính 66,36% sản lượng dầu và 75,55% sản lượng khí đốt tự nhiên tại vịnh này vẫn chưa được khôi phục.

Người phụ trách chiến lược hàng hóa tại ngân hàng ING (Hà Lan) Warren Patterson cho hay, tổng thiệt hại về sản lượng dầu thô do cơn bão hiện là trên 22 triệu thùng và khi việc khôi phục sản xuất vẫn khó khăn.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự kiến sẽ công bố báo cáo hằng tháng vào ngày hôm nay. OPEC có thể sẽ điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2022, khi sự lây lan của biến thể Delta đe dọa tốc độ phục hồi mức tiêu thụ nhiên liệu.

Bình An