Giá dầu hôm nay 10/8 tiếp tục giảm nhẹ

09:29 | 10/08/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 10/8 giảm sau thông tin tạm ngưng dòng dầu sang châu Âu qua đường ống Druzhba từ Nga, quá cảnh tại Ukraine.
Giá dầu hôm nay 10/8 tiếp tục giảm nhẹ

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 90,22 USD/thùng - giảm 0,31%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 96,11 USD/thùng - giảm 0,21%.

Giá dầu giảm nhẹ trước những quan ngại rằng nền kinh tế đang chậm lại có thể làm giảm nhu cầu, và thông tin tạm ngưng dòng dầu qua đường ống Druzhba từ Nga sang châu Âu , quá cảnh tại Ukraine.

Theo Reuters, dòng dầu trên đường ống Druzhba đến các khu vực của Trung Âu đã bị Ukraine chặn lại vì lý do các lệnh trừng phạt của phương Tây đã ngăn Moscow thanh toán phí vận chuyển qua nước này. Tuy nhiên, chỉ dòng chảy phía nam của đường ống đến các nước bị ảnh hưởng, trong khi dòng chảy phía bắc đến Ba Lan và Đức vẫn ổn định.

Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, Bob Yawger nói rằng, thực tế không phải là phía Nga đóng cửa đường ống mà là Ukraine. Điều này có thể sớm được giải quyết.

Trước đó, sự biến động của giá dầu trong phiên giao dịch ngày 9/8 đến từ những nỗ lực đàm phán cuối cùng của các quốc gia châu Âu nhằm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran.

Ngày 8/8, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra một văn bản để khôi phục thỏa thuận Iran năm 2015. Trên thực tế, đề xuất này cần có sự chấp thuận của cả Mỹ và Iran. Quyết định sẽ được đưa ra trong một vài tuần nữa.

Bình An