Giá dầu diesel tại Đức đạt mức cao kỷ lục

20:02 | 19/10/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu diesel bán lẻ ở Đức đã đạt mức kỷ lục, trong bối cảnh giá dầu tăng cao do sự phục hồi kinh tế toàn cầu, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đức cho biết.
Giá dầu diesel tại Đức đạt mức cao kỷ lục

Vào ngày 18/10, một lít dầu diesel có giá trung bình 1,555 euro, cao hơn một xu so với kỷ lục trước đó vào ngày 26/8/2012, trong khi xăng không chì, ở mức trung bình 1,667 euro, cũng đang tiến gần mức cao nhất (1,709 euro vào ngày 13 tháng 9 năm 2012), Hiệp hội ôtô Đức ADAC nói với AFP hôm thứ Hai. "Bộ trưởng nói rõ rằng ông ấy đang theo dõi rất sát sao giá nhiên liệu", người phát ngôn Bộ Giao thông Vận tải Đức nói trong một cuộc họp báo.

Các biện pháp phản ứng nhanh nếu giá tiếp tục tăng, đặc biệt là vượt quá 2 euro, đã được lên kế hoạch, người phát ngôn nói thêm. Tại Pháp, giá nhiên liệu cũng đang đạt mức chưa từng thấy trong 10 năm và thậm chí là kỷ lục lịch sử đối với dầu diesel.

Vấn đề đang đặt ra: sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, đang khiến giá cả, đặc biệt là năng lượng và giá dầu tăng cao. Dầu WTI đã leo lên mức cao nhất trong 7 năm vào thứ Sáu tuần trước trong khi Brent, từng rớt xuống dưới mốc 20 đô la vào tháng 4/2020 trong cuộc khủng hoảng y tế, tăng lên 85 euro - chưa từng thấy kể từ năm 2018.

Đối với dầu diesel, giá cũng được thúc đẩy bởi nhu cầu về dầu nhiên liệu, đặc trưng cho thời điểm bắt đầu mùa đông. Ngoài ra, ở Đức, thuế phát thải CO2 làm tăng thêm giá dầu diesel. Áp lực lên giá năng lượng là nguyên nhân chính khiến lạm phát ở Đức tăng vọt, ở mức 4,1% vào tháng 9, mức cao nhất kể từ năm 1993.

Từ ngày 1/1/2022, Chính phủ Đức cũng sẽ giảm thuế tiêu thụ điện để giảm bớt chi phí cho các gia đình.

Giá dầu hôm nay 19/10 duy trì đà tăngGiá dầu hôm nay 19/10 duy trì đà tăng
Đại gia dầu khí: Than là “vua” khi giá khí đốt tăng cao và rủi ro đối với mục tiêu năng lượng sạch hơnĐại gia dầu khí: Than là “vua” khi giá khí đốt tăng cao và rủi ro đối với mục tiêu năng lượng sạch hơn
Dự báo giá dầu: Giá dầu tiếp tục tăngDự báo giá dầu: Giá dầu tiếp tục tăng

Nh.Thạch

AFP