Giá dầu hôm nay 19/10 duy trì đà tăng

08:40 | 19/10/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 19/10 duy trì đà tăng trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà máy điện chuyển từ than đá và khí tự nhiên sang dầu nhiên liệu và dầu diesel.
Giá dầu hôm nay 19/10 duy trì đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 82,39 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,33 USD/thùng.

Các chuyên gia phân tích của Ngân hàng ANZ (Australia) nhận định việc nới lỏng các quy định hạn chế trên toàn thế giới có thể hỗ trợ đà phục hồi trong hoạt động tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài ra, sự chuyển đổi từ khí tự nhiên sang dầu của các nhà máy điện cũng có thể khiến nhu cầu dầu tăng 450.000 thùng/ngày trong quý IV/2021.

Chuyên gia Edward Moya của công ty môi giới OANDA (Mỹ) cho rằng thời tiết lạnh tại Bắc bán cầu cũng được dự đoán sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu.

Trên thực tế, nguồn cung dầu từ Mỹ có thể gia tăng, khi các công ty năng lượng của nước này trong tuần trước đã tăng số lượng giàn khoan dầu khí tuần thứ sáu liên tiếp trước sự tăng mạnh của giá dầu thô.

Số lượng giàn khoan tại khu vực khai thác dầu đá phiến hàng đầu của Mỹ hiện cao hơn 136 giàn so với thời điểm này năm ngoái. Permian đang dẫn đầu về việc bổ sung giàn khoan tại Mỹ và là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng sản lượng dầu tại quốc gia này

Số giàn khoan dầu khí đang hoạt động của Mỹ đã tăng thêm 10 giàn lên 543 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 15/10, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, theo số liệu của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Tuy nhiên, mặc dù lưu vực đá phiến đang phục hồi, tổng sản lượng dầu của Mỹ được xem là không có khả năng gây xáo trộn thị trường dầu toàn cầu trong ngắn hạn. Liên minh OPEC+ sẽ tiếp tục thống trị thị trường.

Bình An