Giá dầu có thể tăng lên 150 USD/thùng vào năm 2025?

14:22 | 13/07/2020

|
(PetroTimes) - Sau nhiều tháng biến động trên thị trường dầu mỏ, dự báo dài hạn của các nhà phân tích về giá “vàng đen” không đồng nhất. Một số người tin rằng giá dầu có thể dễ dàng bị phá vỡ ở mốc 100 USD/thùng, trong khi những người khác cho rằng giá vẫn sẽ ở mức thấp, tờ Wall Street cho biết.
gia dau co the tang len 150 usdthung vao nam 2025

Sắp tới, giá dầu có thể sẽ nhảy vọt lên 100 USD/thùng và chạm ngưỡng 150 USD, các nhà phân tích cho biết, đồng thời giải thích sự tăng trưởng tiềm năng này do tác động của đại dịch.

Đặc biệt, do giảm đầu tư khai thác dầu khí bắt đầu xuất hiện sau khi nhu cầu tiêu thụ giảm.

Với áp lực tài chính, một số công ty sẽ khó khăn trong sản xuất, Trevor Woods, giám đốc đầu tư tại Northern Trace Capital cho biết. Đây là lý do tại sao giá có thể dễ dàng đạt 150 đô la vào năm 2025, ông nhấn mạnh.

Các chuyên gia khác ước tính rằng nhu cầu về dầu giảm mạnh trong đại dịch, sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục trở lại mức trước khủng hoảng, điều này sẽ tiếp tục duy trì dầu ở mức giá thấp, theo nhật báo Wall Street.

Hầu hết các nhà phân tích có xu hướng cho rằng trong dài hạn, giá dầu sẽ đạt đến mức cần thiết cho các nhà sản xuất nhằm kiếm lợi nhuận.

Ngoài ra, việc đánh giá nhu cầu sau đại dịch trở nên khó khăn. Không ai biết liệu sự thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng sẽ duy trì sau đại dịch, liệu sự thay đổi sẽ hướng đến sự phát triển của ngành năng lượng sạch và liệu lĩnh vực giao thông có thay đổi, tờ báo Wall Street viết.

gia dau co the tang len 150 usdthung vao nam 2025

Nhiều thị trường rơi vào tình trạng thiếu hụt dầu thô

Thị trường được cho là đang thiếu hụt dầu Urals và dầu Arab Light do các nước xuất khẩu dầu tiếp tục mạnh tay cắt giảm sản lượng trong bối cảnh nhu cầu tại các thị trường tiêu thụ dầu chính như Trung Quốc và Bắc Á đang dần hồi phục.

gia dau co the tang len 150 usdthung vao nam 2025

Tiêu thụ dầu mỏ đã đạt đỉnh?

Giá dầu giảm do dịch bệnh Corona buộc các công ty trong ngành phải xem xét lại giá trị tài sản, trong khi đó các nhà lãnh đạo và chuyên gia tự hỏi liệu nhu cầu dầu có thể tăng lại.

gia dau co the tang len 150 usdthung vao nam 2025

Làn sóng Covid-19 lần hai có thể khiến giá dầu thế giới sụt giảm mạnh

Đó là nhận định của chuyên gia Nick Cunningham của hãng tin Oilprice trong bối cảnh số ca nhiễm mới Covid-19 mới tăng mạnh tại Mỹ và một số nền kinh tế mới nổi như Brazil, Ấn Độ, Nam Phi.

Nh.Thạch

AFP