Giá cước tàu chở dầu tăng cao nhất trong vòng 11 năm
(PetroTimes) - Nguyên nhân chính là do các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với công ty vận tải lớn nhất Trung Quốc COSCO Shipping Co, Kunlun Holding (do vi phạm lệnh cấm vận chuyển dầu Iran) và vụ tấn công tàu chở dầu ở Biển Đỏ.
![]() |
Cước vận chuyển trung bình của tàu chở dầu đã tăng từ mức 18 nghìn USD/ngày lên hơn 94 nghìn USD/ngày, gấp 5 lần so với một tháng trước đây. Nguyên nhân chính là do các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với công ty vận tải lớn nhất Trung Quốc COSCO Shipping Co, Kunlun Holding (do vi phạm lệnh cấm vận chuyển dầu Iran) và vụ tấn công tàu chở dầu ở Biển Đỏ. Vì vậy, các công ty vận tải hàng hải bắt buộc phải tính đến những rủi ro mới có thể xảy ra vào cước dịch vụ.
Tổng cộng khoảng 300 tàu chở dầu bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ, khoảng 3% đội tàu chở dầu trên thế giới đã bị rút khỏi thị trường. Ngoài ra, trong năm 2018, số lượng tàu chở dầu đã giảm kỷ lục, khoảng 100 chiếc.
Viễn Đông
- Nga tiếp tục đối diện với gói trừng phạt mới của EU
- Kế hoạch bí mật của EU về khí đốt Nga và ảnh hưởng đối với xuất khẩu LNG của Mỹ
- Đánh giá tác động từ việc Indonesia giảm nhập khẩu nhiên liệu từ Singapore
- Tổng thống Trump thăm vùng Vịnh, liệu ngoại giao có xung đột với lợi ích của gia đình ông?
- Hàng loạt các thỏa thuận năng lượng giữa Mỹ và Ả Rập Xê-út