Giá cước tàu chở dầu tăng cao nhất trong vòng 11 năm
(PetroTimes) - Nguyên nhân chính là do các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với công ty vận tải lớn nhất Trung Quốc COSCO Shipping Co, Kunlun Holding (do vi phạm lệnh cấm vận chuyển dầu Iran) và vụ tấn công tàu chở dầu ở Biển Đỏ.
![]() |
Cước vận chuyển trung bình của tàu chở dầu đã tăng từ mức 18 nghìn USD/ngày lên hơn 94 nghìn USD/ngày, gấp 5 lần so với một tháng trước đây. Nguyên nhân chính là do các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với công ty vận tải lớn nhất Trung Quốc COSCO Shipping Co, Kunlun Holding (do vi phạm lệnh cấm vận chuyển dầu Iran) và vụ tấn công tàu chở dầu ở Biển Đỏ. Vì vậy, các công ty vận tải hàng hải bắt buộc phải tính đến những rủi ro mới có thể xảy ra vào cước dịch vụ.
Tổng cộng khoảng 300 tàu chở dầu bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ, khoảng 3% đội tàu chở dầu trên thế giới đã bị rút khỏi thị trường. Ngoài ra, trong năm 2018, số lượng tàu chở dầu đã giảm kỷ lục, khoảng 100 chiếc.
Viễn Đông
- Anh trừng phạt hai “ông lớn” dầu mỏ của Nga
- Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Phiên toàn thể đầu tiên của Diễn đàn Tuần lễ năng lượng Nga lần thứ 8
- Giá dầu hôm nay (16/10): Sắc đỏ bao trùm
- Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/10: IEA hạ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu
- Qua rồi thời kỳ thiết bị điện mặt trời giá rẻ!