Gazprom có kế hoạch bán tài sản ở Biển Bắc

10:06 | 04/03/2024

|
(PetroTimes) - Gazprom có ​​kế hoạch bán tài sản của mình ở Biển Bắc, giá tài sản ban đầu là 344 triệu euro, Công ty cho biết trong một tuyên bố.
Gazprom có kế hoạch bán tài sản ở Biển Bắc
Một giàn khai thác dầu của Nga ở Biển Bắc. Ảnh TASS

Gazprom International Limited đã đưa ra quy trình bán tài sản trên nền tảng giao dịch điện tử của Gazprombank.

Đơn đăng ký có thể được nộp từ ngày 1/3, ngày đấu thầu và công bố người chiến thắng là 6/6/2024.

Đặc biệt, công ty có kế hoạch bán 50% cổ phần trong liên doanh với Wintershall Dea Nederland Asset Holding B.V. - công ty Wintershall Noordzee B.V (WINZ) và 100% cổ phần trong công ty con Gazprom International UK Limited, công ty sở hữu cổ phần trong liên doanh phát triển mỏ Sillimanite.

Giao dịch này cũng bao gồm việc bán 100% cổ phần của Gazprom UK Limited, công ty sở hữu Gazprom UK Resources, một bên liên quan trong liên doanh phát triển mỏ Wingate.

Wintershall Noordzee cũng nắm giữ cổ phần trong liên doanh phát triển mỏ Sillimanite và Wingate.

Gazprom International Limited trở thành cổ đông của WINZ vào năm 2015 như một phần của việc hoán đổi tài sản giữa Gazprom và Wintershall Holding GmbH (nay là Wintershall Dea). Theo các điều khoản của thỏa thuận, công ty đã nhận được 50% cổ phần từ WINZ.

Vào năm 2023, sản lượng của WINZ đạt hơn 5.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng do các dự án phát triển riêng lẻ.

Sillimanite là một mỏ khí đốt ngoài khơi thuộc khu vực Anh và Hà Lan ở Biển Bắc, cách bờ biển Hà Lan khoảng 200 km. Việc khai thác đang được tiến hành tại hai giếng và khí từ mỏ được cung cấp cho hệ thống đường ống của Hà Lan. Wingate là một mỏ khí đốt nước nông nằm ở phía nam Biển Bắc. Mỏ này được đưa vào hoạt động từ năm 2011, khí đốt từ mỏ cũng được cung cấp cho hệ thống đường ống của Hà Lan.

Khí đốt của Nga vẫn sẽ chảy sang Áo ngay cả sau khi OMV chấm dứt hợp đồng với GazpromKhí đốt của Nga vẫn sẽ chảy sang Áo ngay cả sau khi OMV chấm dứt hợp đồng với Gazprom
Bulgaria vẫn không từ bỏ ý định kiện GazpromBulgaria vẫn không từ bỏ ý định kiện Gazprom
EU có dễ dàng ngăn khí đốt của Nga được trung chuyển qua Ukraine?EU có dễ dàng ngăn khí đốt của Nga được trung chuyển qua Ukraine?

Anh Thư

AFP