Gabon: BW chuẩn bị một chiến dịch khoan dầu mới

09:00 | 21/04/2021

|
(PetroTimes) - BW, công ty sản xuất 13.500 thùng/ngày dầu trong quý cuối cùng của năm 2020, đang muốn thúc đẩy sản xuất ở khu vực Tortue thông qua giai đoạn sản xuất thứ ba.
Gabon: BW chuẩn bị một chiến dịch khoan dầu mới

Tại Gabon, nhà sản xuất BW Energy thông báo họ đang chuẩn bị khởi động chiến dịch khoan 3 giếng trên giấy phép hoạt động Dussafu, nằm ngoài khơi. Hai giếng thăm dò sẽ được khoan trong khu Hibiscus và một giếng sản xuất ở trung tâm khu Tortue. Mặc dù ngày bắt đầu làm việc vẫn chưa được xác định, nhưng việc sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2023.

Cụ thể, chiến dịch sẽ bắt đầu với giếng thẩm định Hibiscus Extension (DHIBM-2), nằm cách bờ biển khoảng 56km, ở độ sâu 119m. Mục tiêu là kiểm tra phần mở rộng về phía bắc của mỏ Hibiscus. Nếu giếng được chứng minh là có chứa hydrocarbon, một hoặc hai giếng khoan ngang có sẽ được tiến hành để đánh giá rõ hơn mỏ này.

Như đã thông báo vào tháng 11 năm ngoái, các nguồn tài nguyên mới sẽ được phát triển theo một kế hoạch thay thế nhằm giảm chi phí, lượng khí thải CO2 và giá sản xuất mỗi thùng. Theo đó, công ty BW Energy dự kiến sẽ sản xuất một thùng dầu với giá 11 đô la và tiết kiệm 14 đô la mỗi thùng so với hai giai đoạn đầu của dự án.

Petronas chuẩn bị khoan giếng thăm dò nước sâu ở GabonPetronas chuẩn bị khoan giếng thăm dò nước sâu ở Gabon
Total hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý doTotal hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý do
Tullow Oil khởi động chiến dịch khoan ngoài khơi lớn nhất từ trước đến nayTullow Oil khởi động chiến dịch khoan ngoài khơi lớn nhất từ trước đến nay

Nh.Thạch

AFP